Entech Hà Nội 2014: Cùng hướng tới một “hành tinh xanh”

07:48, 23/05/2014

Sử dụng hiệu quả Năng lượng xanh, chúng ta sẽ có một nền Kinh tế xanh, rồi dần có một Xã hội xanh và cùng hướng tới một Hành tinh xanh.

Trao đổi cùng báo chí tại buổi họp báo sáng ngày 22/5 bên lề Triển lãm Entech Hà Nội 2014, các chuyên gia công nghệ Năng lượngMôi trường đến từ Hàn Quốc đều nhận định: “Chúng ta cần phải nhận thấy tầm quan trọng của “Năng lượng xanh”. Nguồn năng lượng vô tận nếu chúng ta đầu tư khai khác tốt như sức gió và năng lượng mặt trời. Sử dụng hiệu quả Năng lượng xanh, chúng ta sẽ có một nền Kinh tế xanh, rồi dần có một Xã hội xanh và cùng hướng tới một Hành tinh xanh.

Năng lượng xanh, một ngành công nghiệp năng lượng đã phát triển nhiều năm nay trên toàn thế giới, góp phần tích cực bảo vệ môi trường, cũng như giảm thiểu tối đa những hiệu ứng tiêu cực từ đột biến khí hậu”.

Một khu gian hàng triển lãm

Triển lãm Công nghệ môi trường và Năng lượng Hà Nội 2014 (Entech Hà Nội 2014) được tổ chức hàng năm đã góp phần không nhỏ trong việc truyền tải thông điệp tới cộng đồng người dân Hà Nội nói riêng, cũng như trên toàn nước Việt Nam nói chung: Hãy cùng nhau bảo vệ môi trường, hành động tích cực, thiện chí của chúng ta ngày hôm nay sẽ mang lại “Di sản môi trường Xanh-Sạch-Đẹp” cho những thế hệ mai sau.

Mô phỏng công nghệ ứng dụng năng lượng Mặt trời, một phần của "Năng lượng xanh"

Một sản phẩm sạc đa năng cho các thiết bị đi động sử dụng năng lượng mặt trời

Mẫu sản phẩm đến từ Hàn Quốc có giá 60 USD. Bộ sạc với 2 tấm "dự trữ" năng lượng giá chỉ 20 USD

Qua những thành công từ những lần tổ chức Triển lãm Entech, chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc đã ký kết nhiều biên bản ghi nhớ, trong đó đặc biệt ưu tiên lĩnh vực Năng lượng và bảo vệ Môi trường. Hàn Quốc đã nhiều lần tổ chức phái đoàn chuyên gia sang thăm và làm việc tại Việt Nam, cùng Việt Nam tập huấn, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ trong sử dụng và quản lý năng lượng, cũng như xử lý chất thải, nước thải, khí thải nhằm bảo vệ môi sinh tốt hơn.

Hệ thống thiết bị tái tạo pin: Giúp pin các thiết bị di động được sử dụng hiệu quả hơn, đảm bảo phục hồi, tái tạo lại năng lượng hao tổn trong quá trình sử dụng

Entech Hà Nội 2014 là nơi thúc đẩy chuyển giao công nghệ liên quan đến tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tăng cường sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên, trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang diễn biến ngày càng phức tạp trên toàn thế giới.

Triển lãm diễn ra từ ngày 21-23/5/2014, tại Trung tâm Triển lãm ICE Hà Nội. Đây là lần thứ 6 Entech Hà Nội 2014 được tổ chức. Triển lãm lần này quy tụ tới 130 doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ năng lượng và môi trường, với 250 gian hàng. Trong đó có 70 doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, với 90 gian hàng trưng bày những sản phẩm, công nghệ mới.

Thời Phong