Một “Việt Nam Xanh” giữa cộng đồng ASEAN

07:44, 23/02/2014

Tại lễ trao giải “Liên hoan tác phẩm ảnh và truyền hình với chủ đề: Bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng Asean” tổ chức ngày 20/2 ở Hà Nội, các tác giả Việt Nam giành 9 giải thưởng ở tất các hạng mục: Giải phụ đặc biệt, giải Nhất, Nhì và Ba.

Chủ tịch Liên hoan, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son phát biểu chào mừng

Theo đánh giá của Ban giám khảo, một số tác giả đã tận dụng những lợi thế công nghệ, từ những sản phẩm, thiết bị hiện đại như máy ảnh số, smartphone… qua đó có những góc nhìn sáng tạo, đem đến cho người xem những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao.

Tại Liên hoan lần này, Việt Nam đã mang lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng cộng đồng ASEAN, với những tác phẩm dự thi, tác phẩm đoạt giải đậm chất “Xanh”, những màn biểu diễn nghệ thuật đặc trưng bản sắc văn hóa dân tộc. Những góc nhìn mới, tư duy mới hướng đến tầm nhìn ASEAN 2020: Một cộng đồng ASEAN phát triển bền vững, gắn kết hơn, “Trong - Xanh - Lành mạnh” hơn.

Một "Việt Nam Xanh" trong lòng cộng đồng ASEAN

Có 22 tác phẩm Phim phóng sự - Tài liệu, 21 tác phẩm ảnh được lọt vào vòng chung khảo và Ban tổ chức đã trao giải cho 14 tác phẩm Phim phóng sự - tài liệu, 14 tác phẩm Ảnh.

Giải Nhất tác phẩm ảnh thuộc về bộ ảnh “Vai trò của rừng và biến đổi khí hậu” của tác giả Huỳnh Lâm, Cà Mau, Việt Nam. Giải Nhất Phim Phóng sự - tài liệu thuộc về bộ phim “Vũ điệu xanh”, Tập đoàn phát triển phim quốc gia Malaysia.

Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 4 giải Nhì, (2 giải Phim tài liệu và phóng sự và 2 giải Ảnh), 6 giải Ba (3 giải Phim phóng sự tài liệu và 3 giải Ảnh) 10 giải khuyến khích (5 giải phim phóng sự tài liệu và 5 giải Ảnh).

Những hình ảnh đặc sắc tại buổi lễ

Rực rỡ màu cờ ASEAN

Ca khúc Earth Song nổi tiếng qua sự thể hiện của ca sĩ Lưu Thiên Hương cùng nhóm múa

Trao kỷ niệm chương cho các tác giả đoạt giải

Giải Nhất tác phẩm ảnh

Và Giải Nhất tác phẩm truyền hình

6 giải phụ đặc biệt bao gồm: tác phẩm Pù Mát xanh (tác giả Trần Duy Ngoãn - Việt Nam), tác phẩm Ô nhiễm không khí và nguồn nước (tác giả Maung Ni Oo - Myanmar), tác phẩm Tươi mới (tác giả Ma Nyein Nygin Zin - Myanmar), tác phẩm Nước khởi nguồn của sự sống (tác giả Nguyễn Thị Tuyết Minh - Việt Nam), tác phẩm Tiếng gọi Voọc Cát Bà (tác giả Nguyễn Hồng Quảng - Việt Nam) và tác phẩm Hai dự án một mục tiêu (Phòng chuyên đề - PHTH Bình Dương thực hiện)

Vũ điệu Tây Nguyên qua sự thể hiện của các nghệ sĩ trẻ

Chu Tấn