Facebook cho phép bình luận bằng video

12:20, 13/06/2016

Facebook đã chính thức tung ra tính năng mới – bình luận bằng video (Video in comments) sau một thời gian thử nghiệm.

Đúng như tên gọi, tính năng này cho phép bạn upload video ngay trong bình luận và có thể reply lại ngay phía dưới video đăng tải, điều mà công ty nói rằng sẽ giúp cho các cuộc hội thoại hấp dẫn hơn.

Chuyên gia Bob Baldwin từ Facebook tiết lộ, tính năng này đã được phát triển tại sự kiện Hackathon lần thứ 50 của công ty đầu năm nay. Hackathon là một sự kiện mà các lập trình viên, cùng những người liên quan trong ngành phát triển phần mềm như các nhà thiết kế đồ họa, thiết kế giao diện, quản lý dự án sẽ hợp tác với nhau trong thời gian ngắn để hoàn thành một dự án phần mềm.

 “Tại hackathon, chúng tôi mã hoá với tốc độ nhanh nhất có thể vào tất cả thời gian ban ngày, và vào ban đêm chúng tôi phối hợp các nhóm cùng với nhau. Và chỉ trong một thời gian ngắn, tính năng này đã có thể hoạt động trên cả ứng dụng máy tính để bàn cũng như di động. Các đồng nghiệp của chúng tôi cũng rất thích tính năng này”, Baldwin nói.

Tính năng được hỗ trợ trên web truy cập qua máy tính để bàn, cũng như trên Android, và giờ đây đã đến với người dùng khắp nơi trên thế giới. Đáng chú ý là Facebook cũng cho phép bạn đưa ảnh, nhãn dán (stickers) và biểu tượng cảm xúc vào trong bình luận.

Cẩm Thịnh (theo Gsmarena)