Các nghiên cứu thú vị liên quan đến "yêu đương" trên Facebook

13:53, 18/02/2014

Nếu bạn đang có thắc mắc về tình yêu, Facebook có lẽ sẽ là nhà tư vấn đắc lực nhất bởi những nghiên cứu đầy tính khoa học thông qua dữ liệu về tình trạng yêu đương và quan hệ của hàng tỉ người dùng trên khắp thế giới.

Mới đây, nhóm nghiên cứu khoa học chuyên về cơ sở dữ liệu trên Facebook (Facebook Data Science) đã công bố một số kết quả mà họ có được qua việc nghiên cứu dữ liệu người dùng. Các nghiên cứu này thiên về lĩnh vực tình yêu và các mối quan hệ, nhân ngày Lễ tình nhân Valentine. Kết quả lớn nhất của cuộc nghiên cứu này cho thấy: Thời gian các cặp đôi bên nhau càng lâu, họ sẽ có ít khả năng tan vỡ.

“Khoảng ½ các mối quan hệ trên Facebook nếu đã kéo dài hơn 3 tháng sẽ có khả năng tồn tại đến 4 năm hoặc lâu hơn nữa”, Bogdan State thuộc nhóm nghiên cứu Facebook Data Science kết luận. Bên cạnh đó, nhiều mối quan hệ bị đỗ vỡ tập trung vào các thời điểm tháng 5 – 6 – 7 hàng năm; trong khi thời điểm cuối năm 2011 chứng kiến nhiều nhất các mối quan hệ mới được thiết lập trong suốt thời gian từ khi Facebook mở cửa tính năng đặt mối quan hệ.

Nhóm nghiên cứu cũng bắt đầu đi sâu vào tìm hiểu cách các cặp đôi tương tác với nhau sau khi thiết lập quan hệ trên Facebook. Theo đó, nếu bạn bắt đầu để ý một ai đó trên Facebook, mối bận tâm của bạn sẽ lớn hơn, và trung bình sẽ có khoảng 1,67 trạng thái liên lạc (status hay comment) lên tường của người đó mỗi ngày trước khi bắt đầu nảy sinh mối quan hệ. Buồn cười thay, một khi mối quan hệ đã được thiết lập, con số trung bình này lại giảm đi rất nhanh. Tuy nhiên, tín hiệu này không hẳn là điều xấu: “đừng vội thắc mắc về việc giảm tương tác này, bởi các nội dung tương tác tuy giảm về số lượng, nhưng độ “ngọt ngào” và chủ động lại tăng lên thấy rõ”, Bogdan State giải thích.

Nghiên cứu của Facebook Data Science cũng cho thấy trong các đối tượng có mối quan hệ khác giới, đối tượng nam thường lớn hơn trung bình 2,4 tuổi so với nữ giới.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm để nhanh chóng tìm được một đối tượng thích hợp trên Facebook, có thể theo dõi các nghiên cứu của Facebook Data Science trên trang của nhóm.

Phương Thảo (Theo Facebook Data Science)