Làm thế nào để xóa vĩnh viễn tài khoản Facebook?

08:04, 23/12/2013

Một vài người không muốn dùng Facebook nữa vì Facebook lưu giữ cả những thứ mà người dùng không lựa chọn.

Theo một báo cáo của Jennifer Goldbeck viết trên tạp chí Slate (Mỹ), Facebook thực sự giữ lại các trang của trình duyệt Facebook mà người dùng đã gõ các ký tự nhưng sau đó lại không chọn chia sẻ chúng (tính năng "tự kiểm duyệt" của Facebook). Tuy nhiên, cũng theo một bài báo trên tờ Slate, Facebook sẽ không tập hợp được các ký tự mà người dùng gõ vào nếu họ bấm nút chia sẻ những thông tin đó.


Nếu tính năng này làm bạn lo sợ về quyền riêng tư thì bạn có thể lựa chọn việc soạn tin nhắn Facebook trong một trình soạn thảo văn bản. Khi bạn chắc chắn rằng bạn muốn chia sẻ các tin nhắn đó, hãy sao chép và dán văn bản vào trình duyệt Facebook và công khai. Điều này sẽ giúp ngăn cản Facebook có thể ghi lại những tin nhắn đã bị hủy bỏ. Tuy nhiên, nếu quyết định cuối cùng của bạn vẫn là xóa bỏ tài khoản Facebook thì hãy đọc tiếp câu chuyện dưới đây để biết cách thực hiện.


"Tôi đã xóa bỏ tài khoản Facebook của mình gần bốn năm trước vì thái độ tùy tiện của công ty này đối với quyền riêng tư của người sử dụng cho dù mọi người đã cố thuyết phục tôi rằng đó chỉ là một lỗi vô ý. Và rất may mắn, tôi đã dễ dàng xóa bỏ tài khoản Facebook của mình.


Để làm như vậy, hãy vào trang "xóa tài khoản Facebook". Bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập tài khoản với tên truy cập và mật khẩu. Sau khi nhập đủ thông tin, sẽ xuất hiện lựa chọn xóa tài khoản Facebook của bạn. Nếu bạn lựa chọn nút xóa tài khoản (Delete My account), bạn sẽ phải nhập lại mật khẩu lần nữa và nhập các ký tự mã xác nhận (captcha).


Vậy là chỉ cần một cú nhấp chuột, sau hai tuần nữa tài khoản Facebook của bạn sẽ biến mất vĩnh viễn.


Thời gian hai tuần mà Facebook đưa ra là cơ hội để cho người dùng có thể suy nghĩ lại việc xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn. Nếu sau đó, bạn quyết định sẽ giữ lại tài khoản Facebook của mình, hãy đăng nhập lại trang "xóa tài khoản Facebook" và lựa chọn nút "Hủy bỏ việc Xóa tài khoản" (Cancel Deletion).


Lưu ý rằng có một sự khác biệt giữa xóa và ngừng hoạt động một tài khoản Facebook. Khi bạn xóa tài khoản, Facebook không sử dụng các nội dung trong tài khoản đó nữa và bạn cũng không thể khôi phục lại tài khoản được (Facebook đề nghị người dùng tải về thông tin của họ trước khi xóa một tài khoản). Còn khi bạn ngừng hoạt động một tài khoản Facebook thì "dòng thời gian" (timeline) và các thông tin liên quan đến tài khoản sẽ không hiển thị nhưng tài khoản vẫn còn. Thay vào đó, tài khoản sẽ trong trạng thái "treo". Và sau đó, bạn hoàn toàn có thể kích hoạt lại tài khoản bằng cách đăng nhập bằng địa chỉ email và mật khẩu đã liên kết.


Cẩm Thịnh
(Theo macworld)