Facebook sắp biến Instagram thành TikTok
Facebook đang thực hiện những bước đi để biến mạng xã hội hình ảnh Instagram của mình thành một phương thức mới, hoạt động giống như TikTok.
- Facebook ra mắt nền tảng bản tin độc lập Bulletin - công cụ tin tức cho nhà báo
- Facebook có thêm tính năng mới, "chấm điểm" bình luận
- Bốn người Việt Nam bất ngờ bị Facebook đệ đơn kiện
- Lần đầu Facebook vượt mộc 1 nghìn tỷ USD vốn hoá thị trường
- Lần theo địa chỉ Facebook, thu giữ gần 1 tấn kem, mỹ phẩm
- Dân mạng đua nhau lập Facebook giả mạo trọng tài trận VN - UAE
Người đứng đầu Instagram, Adam Mosseri, vừa xác nhận rằng Facebook đã quyết định thay đổi ứng dụng của mình bằng cách chuyển sang hỗ trợ quay video toàn màn hình và đề xuất các video. Điều này có nghĩa Instagram sẽ không còn hoạt động như là một ứng dụng chia sẻ ảnh nữa.
Trong một video dài 2:26 phút được đăng trên Twitter, Mosseri đã nói về tương lai của ứng dụng mà ông đang quản lý. Trong video của mình, Mosseri xác nhận rằng Facebook sẽ bắt đầu thử nghiệm một tính năng “video toàn màn hình, sống động, giải trí cho thiết bị di động” thông qua Instagram, đồng thời hãng cũng sẽ thử nghiệm một số tính năng mở rộng khác trong những tháng tới.
Instagram đang ngày càng giống TikTok hơn.
Cũng theo Mosseri, Instagram sẽ hiển thị cho người dùng những video toàn màn hình trong nguồn cấp dữ liệu của họ, được đề xuất bởi các thuật toán bao gồm nội dung từ các tài khoản mà họ chưa theo dõi. Về cơ bản, Instagram đang đi theo con đường của TikTok.
“Chúng tôi không còn là một ứng dụng chia sẻ ảnh hay một ứng dụng chia sẻ ảnh hình vuông nữa. Thành thật mà nói, hiện tại chúng tôi đang phải đối diện với một số cạnh tranh thực sự nghiêm trọng… TikTok rất lớn, YouTube thậm chí còn lớn hơn, đồng thời có rất nhiều công ty mới nổi khác”, Mosseri cho biết.
Thay đổi sẽ giúp Instagram cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ đã, đang và sắp nổi.
Được biết, trong thời gian gần đây đã có rất nhiều thông tin về việc Facebook đang thử nghiệm nhiều tính năng mới cho Instagram, bao gồm bổ sung thuật toán bên trong nguồn cấp dữ liệu chính. Ứng dụng này cũng đã có trải nghiệm video toàn màn hình đối với nội dung được đăng trên IGTV, Reels hay Stories trong một thời gian.
Mặc dù vậy, ở thời điểm hiện tại vẫn còn khá mơ hồ về việc Facebook sẽ thực hiện các kế hoạch thế nào để biến Instagram trở thành một ứng dụng phổ biến như TikTok hay chỉ đơn giản là áp dụng một vài thay đổi nhỏ.
PV (T/h)