Galaxy Tab S6 Lite: Hiệu quả nhưng vẫn tiết kiệm

Việt Anh 12:16, 08/06/2020

Nếu như Galaxy Tab S6 hướng tới người dùng mong muốn một chiếc "laptop Android 2-trong-1", phiên bản rút gọn Galaxy Tab S6 Lite nhấn mạnh vào khả năng giải trí

Về thiết kế: Galaxy Tab S6 Lite là một chiếc máy tính bảng làm bằng kim loại và có kích thước màn hình lên đến 10,4 inch cùng viên pin dung lượng 7040 mAh nhưng lại có trọng lượng khá nhẹ (khoảng 467g) và mỏng chỉ 7mm. 


Cảm giác cầm nắm của chiếc tablet này rất tốt, giống như đang mang theo một quyển sách vậy. Mình có thể dễ dàng mang máy đi bằng một tay, giữ máy tỳ lên cánh tay để ghi chú nhanh hay để trên đùi đọc sách hơn 1 tiếng mà không hề thấy mỏi.

Galaxy Tab S6 Lite được bán với hai màu xanh dương nhạt và xám đen. Cá nhân mình rất thích màu xanh thiên thanh, trông máy rất thanh lịch và trang nhã, phù hợp với phong cách văn phòng hiện đại.

Không chỉ vậy, Tab S6 Lite trong hộp ngoài thân máy, cáp, sạc, còn tặng thêm bút S Pen đồng màu. Đặt hàng trong thời gian này thì được tặng thêm book cover cũng cùng đồng màu nốt. Cho dù là mang máy theo bên người hay mỗi khi lấy ra sử dụng như đọc sách, học online, họp với sếp, ghi chú viết vẽ mình đều cảm thấy vẻ ngoài của máy có thể tô điểm cho mình, cảm giác như trông mình khi ấy rất chuyên nghiệp và thời trang.

Màn hình: Sử dụng máy tính bảng, người dùng luôn mong muốn có được cho mình màn hình đủ lớn để tạo lập và nâng cao cảm xúc trong quá trình trải nghiệm. Hiểu được điều này nên Samsung đã không ngần ngại trang bị cho Galaxy Tab S6 Lite màn hình TFT kích thước 10.4 inch, độ phân giải 1200 x 2000 pixel. tất nhiên, so với bản tiêu chuẩn thì việc lược giản xuống đến tấm nền TFT thay vì AMOLED cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu và vô cùng hợp lý để nhà sản xuất có thể giảm thiểu số tiền mà người dùng cần chi phí để có thể trải nghiệm sản phẩm của hãng. Và thêm một khía cạnh mà người dùng nên biết đó là: TFT vẫn đảm bảo tốt cho việc hiển thị hình ảnh trên Galaxy Tab S6 Lite. Do vậy, bạn hãy cứ an tâm trải nghiệm sản phẩm mới này không âu lo nhé. 

samsung galaxy tab s6 lite

Samsung Tab S6 Lite sở hữu màn hình TFT 10.4 inch, độ phân giải 1200 x 2000 pixel

Cấu hình và hiệu năng: Hiệu năng là yếu tố chúng ta không thể bỏ qua trong một sản phẩm công nghệ bất kỳ. Với vi xử lý Exynos 9611 độc quyền, cấu tạo tám nhân, trong đó hai nhân tốc độ cao 2.3 GHz, bốn nhân còn lại đạt tốc độ xung nhịp 1.7 GHz, máy vừa đảm bảo tốt chức năng đa nhiệm, vừa tiết kiệm điện năng tối đa. Máy còn được trang bị 4GB Ram và 64GB Rom, không khác gì so với Galaxy M21 hay Galaxy M30s. Cùng với đó, việc tích hợp GPU Mali-G72 MP3 trên nền hệ điều hành Android 10.0, tùy biến giao diện One UI 2 cao cấp nhất mang đến tốc độ xử lý thông tin đồ họa nhanh chóng, phản hồi hình ảnh liên tiếp. 

Galaxy Tab S6 Lite sở hữu sức mạnh hiệu năng vi xử lý Exynos 9611

Mặc dù không có camera kép như Tab S6, Tab S6 Lite chỉ có một camera sau độ phân giải 8MP, vuông vắn và hơi lồi nhẹ. Nếu bạn dùng book cover thì sẽ không lo bị xước. Một lý do nữa để bạn dùng book cover là mặt lưng của Tab S6 bám vân tay khá nhiều, dễ thấy ở phiên bản màu xám.

Thời lượng sử dụng pin: Về thời lượng pin, máy sở hữu viên pin Li-Po 7040 mAh kèm sạc nhanh 15W. So với bản tiêu chuẩn là Galaxy Tab S6, dung lượng pin trang bị trên cả hai máy tương đồng nhau. Điều này mang đến cho người dùng thời lượng sử dụng tương đương nhau. Như vậy, Samsung đã rất hào phóng khi không giản lược đi mức pin trên bản rút gọn này. Đây cũng chính là một sự ưu ái lớn hãng dành đến cho người dùng để họ có thể an tâm và thuận tiện mang máy theo trải nghiệm trên hành trình của riêng mình. 

Tổng kết: Nhìn chung, Galaxy Tab S6 Lite rất đáng mua. Với những ai đang tìm kiếm một máy tính bảng Android có thiết kế đẹp, tuổi thọ pin dài và hiệu năng mạnh mẽ thì Galaxy Tab S6 Lite là một lựa chọn hợp lý. Thêm vào đó, S Pen đi kèm còn là phụ kiện rất thú vị, đặc biệt đối với những người thích vẽ hoặc ghi chú.

Việt Anh