Game iOS lên ngôi

04:12, 24/07/2012

Vài năm trước, xu hướng về game đã bắt đầu tăng, các ứng dụng iPhone được nhiều người biết đến. Cũng cùng thời điểm đó, Apple đạt doanh số bán hàng lên đến hàng triệu sản phảm về  iPhone , tiếp đến là iPad, làm lớn mạnh thị trường iPhone trên toàn cầu. Theo một số nguồn tin cho biết hàng trăm nghìn người đã trở thành khách hàng của iOS và Android. Trong tuần cuối cùng của năm 2011, hơn 20 triệu thiết bị iOS và Android được kích hoạt và 1,2 tỷ ứng dụng đã chính thức đưa vào sử dụng.



Các nhà sản xuất tải game và nén vào đĩa rồi bán tại các điểm bán lẻ, các đĩa bán ra với giá dưới hai đô Mỹ, hoặc thậm chí miễn phí (chủ yếu trả tiền là trả cho quảng cáo đi kèm). Có rất nhiều loại điện thoại khác nhau nhiều nhà cạnh tranh cung cấp mặt hàng này do vậy tiềm năng về kinh tế không cao


Các nhà xuất bản trở thành một phần quan trọng trong kinh doanh trò chơi truyền thống. Các phiên bản game thường là thiết kế riêng của từng nhà xuất bản có thể là tiêu đề gốc hay từ một bản tài liệu nào đó (bản dịch từ một phiên bản khác). Cũng có trường hợp, nhà xuất bản tài trợ cho nhà phát triển để cho ra một trò chơi. Các nhà phát triển sẽ có trách nhiệm với nhà xuất bản sau khi hoàn thành một trò chơi. Các nhà xuất bản đóng vai trò quan trọng trong khẩu sản xuất gameđưa tới các hệ thống bán lẻ. Một số nhà phát triển tự đặc cách và thưc hiện vai trò là nhà xuất bản.


Sự phân bổ kỹ thuật số cung cấp một số lợi thế đến người tiêu dùng và nhà phát triển như sau:


•Không ai xâm nhập được game của bạn

• Người tiêu dùng không phải săn game

Game luôn sẵn trên toàn cầu

• Người tiêu dùng sẽ thường xuyên nhận được phiên bản mới nhất, dễ săn lùng các bản thay thế cho bản lỗi hoặc các tập tin bổ sung.

Những bản cập nhật mới nhất sẽ tự động "đẩy" cho người mua trước đó.

Các nhà phát triển game ngày càng đưa ra những phiên bản tiên tiến cho người tiêu dùng. Phát triển trò chơi cho iPhone cho phép chúng ta tiếp cận vào:

Màn hình điện thoại lớn.
Màn hình có độ phân giải cao trên các thiết bị màn hình hiển thị võng mạc mới.
Thiết bị máy tính bảng trọng lượng nhẹ, kích thước hợp lý.
Âm thanh stereo.
Màn hình đa cảm ứng cho phép kết nối với các mối liên hệ.
• Trung tâm Game
để người chơi có thể chơi trực tuyến.
Một hệ thống chơi chung mà người chơi có thể chơi trực tuyến cùng những người khác.

Nhà phát triển game đã từng làm việc trên những thiết bị cầm tay mà không cần đến sự đánh giá cao về các tính năng của nó.


Chi phí phát triển thấp hơn kết hợp với sự phân bổ kỹ thuật số cho phép phát các nhà phát triển cho ra các trò chơi và các cách mà họ muốn thực hiện. Họ không phải bằng mọi cách để chứng minh về mốc quan trọng của họ hay gấp rút để có được một phiên bản "demo" cho E3 (Triển lãm hàng năm về Giải trí điện tử ở Mỹ).


Mô hình của Maslow minh họa được mức độ khác nhau về nhu cầu con người, với những nhu cầu cơ bản nhất từ tầng dưới cùng của kim tự tháp. Để đạt được sự thấu hiểu rõ ràng về mỗi cấp độ của nhu cầu  thì trước tiên phải đáp ứng các nhu cầu trước đó. Không khí, nước, thực phẩm, và thậm chí cả quan hệ tình dục là ở phía dưới, tình yêu và những gì thuộc về tình yêu đặt ở giữa và ở trên cùng của kim tự thápcông ty của tôi, nhìn vào đó để chúng tôi quyết định vận mệnh của chính mình, nhận ra tiềm năng của chính mình và thực hiện nó. Nếu chúng ta chọn ngay các trò chơi làm một việc lớn lao gì đó để phát triển chúng rồi tạo hiệu quả và cuối cùng chúng tôi đã đạt được kết quả là có trên 100 triệu người dùng iPhone và iPad.

 

Minh Hiền

“Không thể tưởng tượng rằng chúng tôi đã kiếm được rất nhiều tiền từ việc bán game iPhone iPad, có những lúc giá lên tới là 29,99 USD một bản. Doanh thu của Apple đạt được khá cao trên  1,99 USD cho mỗi game từ bản quyền phải trả là 29,99 USD. Vậy bạn có thể thấy được có bao nhiêu thiết bị iOS đang được sử dụng trên toàn cầu hiện nay và chính điều đó mang lại cho chúng tôi một tương lai tươi sáng”, một chuyên gia của iPhone cho biết.

TIN LIÊN QUAN