GCW Zero: máy chơi game cầm tay nhỏ gọn dành cho người hoài cổ

08:15, 21/01/2013

Lần đầu tiên nhìn thấy hình của GCW Zero, ai cũng s cảm thấy thích thú bởi nó là một chiếc máy chơi game cầm tay rất nhỏ gọn, nhẹ (225g), nhìn đẹp và nhất là được thiết kế để chơi các game cổ (Classic Games) của chục năm về trước. Tuy cũ nhưng các game này đều có những giá trị riêng của nó mà đến nay nhiều người vẫn còn rất thích chơi. GCW Zero chạy trên hệ điều hành Linux, có đầy đủ phần cứng CPU, GPU, RAM, bộ nhớ... đủ mạnh để chơi ngon lành các game trên.


Trong thời đại mà Android đang rất phổ biến hiện nay mà GCW Zero (Game Consoles Worldwide) lại chạy theo Linux thì có vẻ hơi lạ. Nhưng bù lại, hệ điều hành Linux giúp cho người ta có thể chơi được nhiều game cũ mã nguồn mở, có thể chạy thêm các phần mềm giả lập để chơi được nhiều game hơn. Máy có màn hình 3.5", CPU 1GHz, 512MB RAM, bộ nhớ trong 16GB và có thể gắn thêm thẻ nhớ microSD, máy cũng có Wi-Fi, cổng mini USB, mini HDMI, loa ngoài, microphone và cảm biến Accelerometer để chơi game bằng cách lắc nghiêng máy. Máy có bàn phím D-Pad, 4 phím chơi game cơ bản, 2 phím L/R và một phím Joystick nhỏ ở góc trái tương tự như máy PSP.

Ngoài một số game hiện có sẵn cho GCW Zero, đội ngũ lập trình viên của hãng còn đang tập trung port một số game từ các nèn tảng khác qua. Các lập tình viên khác quen thuộc với hệ điều hành Linux cũng có thể tự mình tìm và bổ sung thêm game cho chiếc máy chơi game này. Dạo qua một số video trên YouTube, mình có thể thấy có khá nhiều game hay đã chơi được trên GCW bao gồm như các game của hệ máy SNES, hệ máy GBA và có cả game Duke Nukem 3D nổi tiếng một thời.

Hiện nhà sản xuất đang tiến hành lập quỹ góp vốn trên trang KickStarter để có thể sản xuất GCW Zero, giá bán lẻ của máy có thể vào khoảng 135 USD.

Theo tinhte.vn
TIN LIÊN QUAN