Giá vàng hôm nay ngày 20/10/2024: Giá vàng nhẫn trong nước ổn định

13:57, 20/10/2024

Cập nhật giá giá vàng hôm nay ngày 20/10/2024, giá vàng nhẫn hôm nay ổn định. Giá vàng SJC giữ giá ở mức cao 84 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 86 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Bảng giá vàng hôm nay online

Để có thể xem được bảng giá vàng hôm nay online, khách hàng cần cập nhật các trang website của các thương hiệu vàng như: Bảo Tín Minh Châu, Doj, SJC, PNJ...

Giá vàng miếng SJC hôm nay

Tại thời điểm 13 giờ 30 phút ngày 20-10, vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tiếp tục giữ giá so với ngày hôm qua, giao dịch ở mức 84 - 86 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Vàng SJC của Tập đoàn Vàng bạc, đá quý Phú Quý giá ổn định so với một ngày trước đó, giao dịch mua vào ở mức 84,2 triệu đồng/lượng, bán ra 86 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng SJC trong một tháng qua (từ ngày 20-9 đến 20-10) đã tăng 4 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào-bán ra.

Giá vàng trong nước hôm nay ngày 20/10/2024 vẫn đang ở mức cao. (Ảnh minh họa: AI)

Giá vàng nhẫn hôm nay

Trong những ngày qua, vàng nhẫn thương hiệu PNJ đã có sự tăng đột biến so với các thương hiệu cùng loại. Theo đó, vàng nhẫn PNJ tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được mua vào ở mức 84,7 đồng/lượng; bán ra ở mức 85,7 triệu đồng/lượng, ổn định so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới hôm nay 20/10 giao ngay chốt phiên hôm qua tại Mỹ tăng 27 USD lên 2.656,9 USD/ounce.

Giá vàng tương lai giao tháng 12/2024 trên sàn Comex New York tăng 37 USD, tương ứng tăng 1,4% lên mức 2.676,3 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay tăng 53,7 USD/ounce, tương ứng tăng 2,01%.

Sau đợt điều chỉnh nhẹ, vàng đã nhanh chóng tăng vọt trở lại, đặc biệt kim loại quý này đã bắt đầu tăng giá không ngừng nghỉ trong nửa cuối tuần và vững vàng vượt mốc 2.700 USD/ounce, xác lập mức giá cao chưa từng thấy.

Dự báo giá vàng thời gian tới

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường trưởng tại SIA Wealth Management cho rằng, đợt tăng giá hiện tại có vẻ không ngừng nghỉ và với việc giá tăng lên mức cao mới khi không có sự kiện đáng chú ý nào cũng như động lực tích cực nào.

Điều quan trọng nhất đối với vàng là đợt tăng giá này được thúc đẩy bởi sự đánh giá chung so với tất cả các loại tiền tệ chứ không chỉ riêng USD. Trong trường hợp của tuần này, một đợt tăng đột biến đã được châm ngòi bởi việc cắt giảm lãi suất của ECB.

Theo Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, dự báo giá vàng trong thời gian tới vẫn có đà tăng. Theo ông này, căng thẳng ở Trung Đông vẫn ở mức cao và hội nghị thượng đỉnh BRICS sắp tới làm nổi bật nhu cầu của ngân hàng trung ương đối với kim loại màu vàng.

Tuần này, 16 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News, và nhiều tuần bi quan của Phố Wall đã nhường chỗ cho sự đồng thuận gần như hoàn toàn lạc quan. 15 trong số 16 chuyên gia, 94% số người được khảo sát, tin rằng giá vàng sẽ tăng cao hơn nữa trong tuần tới, trong khi nhà phân tích duy nhất còn lại, chiếm 6%, tỏ ra trung lập về triển vọng ngắn hạn của vàng. Không ai nghĩ rằng dự đoán giá kim loại quý này sẽ giảm là khôn ngoan.

Trong khi đó, 159 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với phần lớn các nhà đầu tư Main Street tham gia lại đợt tăng giá. 115 nhà giao dịch bán lẻ, hay 72%, trông đợi giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi chỉ có 27 người, hay 17%, trông đợi kim loại màu vàng này sẽ giao dịch thấp hơn. 17 người còn lại, chiếm 11% tổng số, mặc dù giá sẽ có xu hướng đi ngang trong tuần tới.