Giá vàng hôm nay ngày 28/10/2024: Giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm, vàng miếng giữ nguyên giá

20:45, 28/10/2024

Giá vàng hôm nay ngày 28/10/2024 ghi nhận giá vàng miếng và giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm. Giá vàng thế giới cũng giảm trong phiên giao dịch đầu tuần.

Bảng giá vàng hôm nay online

Để có thể xem được bảng giá vàng hôm nay online, khách hàng cần cập nhật các trang website của các thương hiệu vàng như: Bảo Tín Minh Châu, Doj, SJC, PNJ...

Bên cạnh đó, các trang báo điện tử cũng thường xuyên cập nhật về giá vàng nhanh và chính xác nhất. Bạn đọc có thể xem đây là kênh tham khảo về giá vàng uy tín.

Giá vàng miếng hôm nay

Cập nhật giá vàng chiều tối ngày 28/10, giá vàng miếng được niêm yết tại các thương hiệu lớn như sau:

Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM đang là 87 triệu đồng/lượng mua vào và 89 triệu đồng/lượng bán ra. Như vậy, so với chốt phiên trước, giá vàng SJC giữ nguyên cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng Doji hôm nay tại khu vực Hà Nội, TP. HCM đang là 87 triệu đồng/lượng mua vào và 89 triệu đồng/lượng bán ra, giữ nguyên cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước. 

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 87 triệu đồng/lượng mua vào và 89 triệu đồng/lượng bán ra, giữ nguyên cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước.

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch giữ nguyên ở mức giá 87 triệu đồng/lượng mua vào và 89 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng nhẫn hôm nay

Giá vàng nhẫn hôm nay của một số thương hiệu giữ nguyên và giảm giá nhẹ so với ngày hôm qua.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji giữ giá vàng nhẫn 9999 ở mức 87,7-88,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng nhẫn tại Bảo Tín Minh Châu hạ giá vàng nhẫn vàng rồng Thăng Long về mức 88,88 triệu đồng/lượng. Còn giá mua vào với vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long hôm nay được giữ ở mức 87,88 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn PNJ hôm nay giảm về mức 88,89 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Giá vàng nhẫn SJC vẫn duy trì giá vàng nhẫn ở mức kết tuần trước, mua - bán vàng nhẫn loại 1-5 chỉ ở mức giá 87-88,5 triệu đồng/lượng.

Các doanh nghiệp khác đang niêm yết giá mua vào vàng nhẫn cao hơn giá mua vàng miếng SJC từ 600-880 nghìn đồng mỗi lượng. Trong khi giá bán ra của vàng nhẫn tại các thương hiệu hiện thấp hơn giá vàng miếng SJC từ 10-500 nghìn đồng/lượng. 

Giá vàng thế giới ngày hôm nay

Giá vàng quốc tế (XAU) hôm nay là 2,743.33 USD (cập nhật lúc 21:29:37 28/10/2024).

Giá vàng thế giới nhìn chung có giảm -0.23% trong 24 giờ qua, tương ứng với giảm -6.23 USD/Ounce.

Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank thì 1 Ounce = 69.856.155 VNĐ.

Dự báo giá vàng thời gian tới

Các chuyên gia nhận định, giá vàng thế giới sẽ có nhiều biến động khi thị trường đón nhận nhiều dữ liệu quan trọng, trong đó có báo cáo việc làm của Mỹ.

Chiến lược gia thị trường Colin Cieszynski của SIA Wealth Management cho rằng, giá vàng sẽ củng cố trong tuần này.

Còn chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Alex Kuptsikevich của FxPro cho rằng, giá vàng có khả năng sẽ giảm trong ngắn hạn khi tâm lý thận trọng đã tăng lên. Chuyên gia này cho rằng, sẽ không ngạc nhiên nếu vàng giảm xuống phạm vi 2.670-2.700 USD trong tuần này. Điều này không phá vỡ xu hướng tăng giá dài hạn của thị trường vàng thế giới. Tuy nhiên, nếu giá vàng trượt khỏi phạm vi này thì có thể sẽ giảm sâu hơn nữa.

Một số ý kiến khác lại cho rằng, giá vàng vẫn đang được hỗ trợ mạnh mẽ trong ngắn hạn và dài hạn bởi các yếu tố cơ bản như xu hướng phi đô la hóa, rủi ro chính trị, đặc biệt là cuộc bầu cử tại Mỹ sắp tới, áp lực lạm phát, lãi suất thấp hơn.