Giải mã hiện tượng "Tiktoker triệu view" Dính Vàng gây sốt mạng xã hội

10:26, 08/10/2024

Tiktoker Dính Vàng đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội nhờ chất giọng trời phú, chạm đến trái tim người nghe. Dù không sở hữu công nghệ hiện đại, không có đội ngũ setup đông đảo, nhưng những phiên livestream của cô vẫn thu hút số lượng người xem hơn nhiều ca sĩ nổi tiếng. Vậy điều gì đã giúp cho một cô gái dân tộc vùng cao trở thành cơn sốt trên mạng xã hội.

Thời gian gần đây, tài khoản tiktok Dính Vàng hát trên livestream tạo viral khắp các trang mạng xã hội. Dù mới chỉ tham gia mạng xã hội Tiktok từ tháng 8/2024 nhưng trang này đã có hơn 666 nghìn người theo dõi và 4,5 triệu lượt thích. Các video, clip cô đăng tải đều có hàng triệu lượt xem, hàng nghìn lượt thả tim và bình luận. Thậm chí có video còn đạt hàng chục triệu view.

Tài khoản TikToker của Dính Vàng với hơn 666 nghìn người theo dõi và 4,5 triệu lượt thích. 

Theo tìm hiểu, Tiktoker Dính Vàng là cô gái sinh năm 1995, người dân tộc Mông (huyện Quản Bạ, Hà Giang). Hiện cô gái này đã có chồng và 3 con. 

Dính Vàng thường chia sẻ những hình ảnh về cuộc sống hằng ngày của cô lên mạng xã hội. Ban đầu cũng chỉ vài người xem, khi những video cover những bài hát quen thuộc được đăng tải, hình ảnh cô gái có khuôn mặt xinh xắn và giọng hát trời phú, chạm đến trái tim mọi người nên cứ thế được chia sẻ nhiều hơn. 

Dính Vàng được cộng đồng mạng mệnh danh là "Tiktoker triệu view".

Theo tiết lộ của Dính Vàng, lúc đầu cô chỉ chia sẻ những video cá nhân lên mạng xã hội để giải trí nhưng không ngờ lại được nhiều người đón nhận đến vậy. "Em chỉ chia sẻ để giải trí thôi, thấy mọi người nói em nổi tiếng em mới biết", Dính Vàng hồn nhiên nói.

Kỳ lạ hơn, sau khi cô gái lên livestream và hát cover các ca khúc, sức hút của cô ngày càng "nóng". Nhiều video đã được lên xu hướng và thu hút số lượng người xem "khủng". Đơn cử như trong một video về Dính Vàng và em gái hát song ca đã thu hút 31 nghìn người xem trực tiếp. Trong mỗi buổi livestream gần đây, cô gái cũng thu hút hàng chục nghìn lượt xem trực tiếp. 

Kèm theo những lời khen ngợi là những món quà tặng giá trị mà cô gái này chưa bao giờ nghĩ đến. Tại các buổi phát sóng trực tiếp, số lượng người tặng sao nhiều vô kể, thậm chí có nhiều người còn tặng những món quà tặng giá trị vài triệu đồng (quà tặng sư tử).

Mặc dù chưa có thống kê cụ thể về thu nhập của cô trong những phiên livestream. Tuy nhiên, theo dự đoán của nhiều streamer, với số lượng vật phẩm được tặng lớn như vậy thì sẽ quy đổi được số tiền không hề nhỏ.

Dính Vàng nhận được quà tặng sư tử trong phiên livestream.

Điều đặc biệt ở chỗ, trong các khuôn hình, Dính Vàng không trang điểm lộng lẫy mà để mặt mộc, tóc tai quần áo đều giống như bất cứ bà mẹ nào khác khi ở nhà. Thậm chí, có những clip cô còn địu con trên lưng và hát. Thế nhưng sức hút của cô gái vùng cao này không hề thua kém hàng loạt người nổi tiếng. Thậm chí, có thời điểm cô còn đứng đầu bảng xếp hạng về livestream thịnh hành nhất Tiktok.

Điểm độc đáo ở chỗ, những phiên livetream của người nổi tiếng thường được chuẩn bị cầu kỳ về âm thanh, ánh sánh, kịch bản. Trong khi đó, Dính Vàng xuất hiện với một phong cách dân dã và mộc mạc. Dính Vàng không quay dựng cầu kỳ, không bố trí phông nền hoành tráng hay cắt ghép, dùng hiệu ứng, không sử dụng thiết bị thu âm chuyên nghiệp mà chỉ đơn thuần là bấm điện thoại để trước mặt mình và hát, vì thế các video có hình ảnh chất lượng không cao, thiếu ánh sáng. 

Bên cạnh đó, trong các phiên livestream, Dính Vàng liên tục tương tác với khán giả và không quên gửi lời cảm ơn chân thành, dễ thương khi được khán giả khen ngợi hoặc nhận được những món quà tặng. Sự chân thật, mộc mạc và giản dị ấy đã khiến cho Dính Vàng giống như một làn gió mới trong lĩnh vực livestream.

Có thể nói, "bệ phóng" để Dính Vàng nổi tiếng và có thể kiếm được tiền trên mạng xã hội là con số 0 tròn chĩnh. Tuy nhiên, nhờ đam mê và nền tảng Tiktok, cô gái ấy đã tạo nên điều không tưởng, tạo viral khắp mạng xã hội. 

Từ khi nổi tiếng, Dính Vàng đã nhận được nhiều sự ủng hộ của rất nhiều người hâm mộ, thậm chí có người còn ngỏ ý tặng cô chiếc máy tinh laptop, micro để cô có thể cô có những buổi livestream chất lượng hơn. Trong một video mới đây, khi thấy người quen thông báo có nhà hảo tâm muốn tặng những món quà trên, cô đều gửi lời cảm ơn chân thành và từ chối những món quà giá trị.

Dính Vàng cho biết, hiện cô cũng đã có một khoản thu nhập nho nhỏ, có thể tự mua sắm một số thiết bị để phục vụ livestream và tương tác tốt hơn với mọi người.

Có thể thấy, qua nền tảng số, bất cứ ai cũng có thể trở nên nổi tiếng khi sở hữu năng khiếu nào đó. Đặc biệt khi năng khiếu ấy có thể tạo viral đến số đông trên mạng xã hội.