Giải pháp mới Snapdragon 820 SoC đang được thử nghiệm

08:35, 28/06/2015

Liệu Snapdragon đang thử nghiệm có phải là giải pháp cắt lỗ hiệu quả cho Snapdragon 810?

Chúng ta đã được nghe quá nhiều lời phàn nàn và cả những lời giải thích, hứa hẹn và cả thất vọng xung quanh bộ vi xử lý Snapdragon 810. Vấn đề thân máy quá nóng được xác nhận ở nhiều thị trường đã khiến cho chipset này là một thất bại lớn. Ngay cả “bom tấn” OnePLus 2 dù chưa xuất hiện nhưng cũng sử dụng chipset của Qualcomm hiện đang là đề tài tranh cãi này. Qualcomm đang tìm giải pháp cắt lỗ do bộ xử lý đầy rắc rối này gây ra.

 

Giải pháp đó là gì, nó có tên gọi Snapdragon 820, lần đầu được công bố tại Hội nghị di động Thế giớ 2015, chứ không phải là Snapdragon 815 như đồn thổi và chính Qualcomm đã lên tiếng bác bỏ hồi cuối tháng 3. Qualcomm hứa hẹn với chipset này, hãng đã có kinh nghiệm kiểm soát tốt hơn hiện tượng quá nóng và hiện Snapdragon 820 vẫn còn trong quá trình thử nghiệm. Mẻ chipset đầu tiên đã được gửi đến cho một số khách hàng dùng thử. Giới thạo tin cho biết ngày chipset này được tung ra thị trường đã kề cận rất gần, điều đó chứng tỏ việc thử nghiệm đang diễn ra khá suôn sẻ.

Trên thực tế, đã có nhiều tin lan truyền LG G4 Pro và Xiaomi Mi 5 sẽ sử dụng chipset mới toanh Snapdragon 820. Đây là dấu hiệu tốt cho thấy một số nhà sản xuất vẫn tiếp tục hỗ trợ cho thế hệ Snapdragon mới.

Theo một nguồn tin từ Trung Quốc, Snapdragon 820 sẽ sử dụng nhân Kyro với tốc độ xử lý 3.0 GHz và sẽ được sản xuất dựa trên quy trình 14nm của Samsung. Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện thông tin Qualcomm hợp tác với Samsung trong việc sản xuất các con chip mới.

ALMA Vũ (theo gsmarena)