Giao lưu trực tuyến: Những lưu ý tuyển sinh đầu cấp năm 2020

Hữu Ích 11:05, 15/06/2020

GD&TĐ - Tại Hà Nội, tuyển sinh đầu cấp luôn nhận được sự quan tâm của dư luận và đông đảo cha mẹ học sinh. Báo GD&TĐ tổ chức giao lưu trực tuyến "Những lưu ý tuyển sinh đầu cấp năm 2020" nhằm giải đáp những thắc mắc liên quan đến vấn đề này.

Chương trình có sự tham gia của các khách mời:

* Ông Phạm Quốc Toản- Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Hà Nội)

* Ông Phạm Trung Dũng - Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội)

* Bà Hoàng Thị Yến - Hiệu trưởng Trường THCS Nam Từ Liêm (Hà Nội)

Năm nay, do ảnh hướng của dịch bệnh Covid-19, thời gian tuyển sinh vào các trường mầm non, tiểu học, THCS tại Hà Nội muộn hơn so với năm ngoái 1 tháng, bắt đầu từ ngày 1/8/2020.

Phương thức tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6 năm học 2020-2021 vẫn giữ ổn định như năm học 2019-2020. Các nhà trường thực hiện phương thức xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định để tuyển sinh.

Đối với các trường THCS được UBND TP Hà Nội công nhận trường chất lượng cao, tuyển sinh vào lớp 6 không theo tuyến và có số học sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu thì có thể thực hiện theo phương thức xét tuyển hoặc xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực.

Nhằm tạo thuận lợi cho phụ huynh học sinh và tăng tính minh bạch trong công tác tuyển sinh, năm học 2020-2021, Sở GD&ĐT Hà Nội tiếp tục duy trì song song hai hình thức tuyển sinh là tuyển sinh trực tiếp hoặc tuyển sinh trực tuyến.

Các đơn vị, nhà trường phải thực hiện công khai kế hoạch tuyển sinh, bảo đảm "5 rõ", gồm: Rõ tuyến tuyển sinh, rõ chỉ tiêu tuyển sinh, rõ thời gian tuyển sinh, rõ phương thức tuyển sinh và rõ trách nhiệm trong công tác tuyển sinh.

Đối với tuyển sinh vào lớp 10 năm nay có một số điểm mới như chỉ thi 3 môn thay vì 4 môn như năm ngoái; nội dung thi theo chương trình đã được tinh giản cùng một số thay đổi của môn thi Ngoại ngữ.

Những băn khoăn, thắc mắc về Tuyển sinh đầu cấp năm 2020, bạn đọc có thể gửi câu hỏi trực tiếp về Chương trình, để nhận được những lời tư vấn của các chuyên gia, khách mời.

PV (T/h)