Sắp diễn ra ngày hội hiến máu dành riêng cho nhân viên văn phòng tại Hà Nội

09:23, 22/05/2015

Ngày hội hiến máu nhân đạo (HMNĐ) dành riêng cho giới công chức văn phòng sẽ diễn ra vào ngày 23/5/2015, tại toà nhà Hanoi Group - 442 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Thalassemia Thế giới (8/5 – Thalassemia là một loại bệnh thiếu máu do tan máu bẩm sinh do Viện Huyết học Truyền máu Trung ương phối hợp một số doanh nghiệp tổ chức.

Được biết, đây là phong trào hiến máu đầu tiên được phát động dành riêng cho giới công chức văn phòng mà có sự kết hợp của nhiều công ty, tổ chức (Công ty CP Công nghệ DKT, Công ty Misa, Tập đoàn Đầu tư Phát triển Hà Nội, Công ty CP Bán lẻ Beemart, Công ty CP Phần mềm Bravo).  

Sẽ có ngày hiến máu nhân đạo dành riêng cho giới văn phòng.

Ngày 23/5/2015 là ngày hội hiến máu đầu tiền của giới công chức văn phòng mà có sự kết hợp của nhiều công ty, tổ chức.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Thalassemia cho hay: “Hiện nay, trung bình mỗi năm Việt Nam cần tới 1,8 triệu đơn vị máu nhưng thực tế chỉ thu được xấp xỉ 1 triệu, đáp ứng hơn 50% nhu cầu. Trong khi đó, mỗi ngày Viện tiếp nhận 800- 900 bệnh nhân cần tương đương 800- 900 đơn vị máu, lúc cao điểm lên tới gần 2.000 bệnh nhân. Ngoài ra, Viện còn phải cung cấp máu cho nhiều Viện khác trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành nên tình trạng thiếu máu luôn diễn ra thường xuyên”. Thúc đẩy và lan tỏa nhận thức đúng về tư tưởng HMNĐ trong giới văn phòng sẽ như một hành động nhỏ cho đi một ý nghĩa lớn.

Hằng năm có không ít các phong trào HMNĐ trên cả nước, tuy nhiên, số lượng công chức giới văn phòng thực sự còn hạn chế. Khảo sát trên 500 người làm việc văn phòng tại địa bàn Hà Nội (thực hiện bởi Công ty CP Công nghệ DKT) đầu tháng 5/2015 cho thấy chỉ có 32% đã từng đi hiến máu, trong đó có tới 66% người đã không đi hiến máu cách đây trên 1 năm.

Đ.T