Google ngưng cấp bản cập nhật cho thiết bị Nexus

09:22, 23/06/2016

Gần đây, Google đã cập nhật một trang web với thông tin chính thức về việc khi nào các thiết bị Nexus sẽ ngưng nhận cập nhật từ hãng.

Google đã cung cấp một trang web với đầy đủ thông tin cần thiết về việc cập nhật một thiết bị Nexus. Tuy nhiên, gần đây, hãng đã cập nhật trang web này với thông tin chính thức về việc khi nào các thiết bị Nexus sẽ ngưng nhận cập nhật từ Google.

Thường thì vòng đời của một thiết bị Nexus là khoảng 2 năm. Trong 2 năm kể từ ngày được tung ra, những thiết bị này đã nhận được các bản cập nhật từ Google trước hết nếu như tất cả các nhà sản xuất không thể phát hành bản cập nhật.

Cho dù là bản cập nhật phiên bản đầy đủ (5.1.1 tới 6.0) hay phiên bản bổ sung (6.0 tới 6.0.1), Google sẽ ngưng cập nhật các thiết bị Nexus của mình theo biểu đồ dưới đây. Tuy nhiên, dù vậy Motorola Nexus 6 không có trong sơ đồ, có thể do ngày ngưng hỗ trợ chưa được quyết định.

Trong trường hợp bạn băn khoăn về các bản vá lỗi bảo mật hàng tháng của Android, Google cho biết các thiết bị Nexus sẽ nhận được bản vá lỗi bảo mật trong vòng 3 năm nữa kể từ ngày mở bán hay 18 tháng sau khi Google bán ra thiết bị cuối cùng. Ví dụ, kể từ khi Google Store ngưng bán Nexus 9 kể từ tháng 4 năm nay, hãng sẽ cung cấp bản vá lỗi bảo mật cho đến tháng 10/2017, nghĩa là 18 tháng sau.

Thế hệ hiện tại của các điện thoại Nexus, 5X và 6P, sẽ nhận được bản cập nhật phiên bản cuối cùng của mình vào tháng 9/2017 trong khi Nexus 9 sẽ ngưng nhận cập nhật vào tháng 10/2016.

Cẩm Thịnh (theo Gsmarena)