Dùng Nexus lưu trữ ảnh, video không giới hạn ở độ phân giải gốc

12:19, 31/05/2016

Ứng dụng Android Google Photos sắp nhận bản cập nhật quan trọng – từ phiên bản 1.20 (phiên bản hiện tại đang có trên Google Play) lên 1.21.

Một trong những điều thú vị mà Google đưa vào ứng dụng cập nhật mới này là bộ lưu trữ đám mây không giới hạn, miễn phí dành cho lưu trữ ảnh và video ở độ phân giải gốc – nhưng chỉ dành riêng cho người dùng thiết bị Nexus. Ở thời điểm hiện tại, bộ nhớ miễn phí chỉ hỗ trợ hình ảnh tới 16 MP và video độ phân giải 1080p, vì vậy bạn sẽ không thể upload các video 4K và sử dụng bộ nhớ không giới hạn. Nhưng điều này sẽ thay đổi với Google Photos phiên bản 1.21 – tin vui cho chủ nhân thiết bị Nexus cũng như cho những ai sắp mua một model Nexus trong tương lai (không nghi ngờ gì nữa sẽ có camera có thể ghi hình 4K).

Ngoài ra, Google Photos phiên bản 1.21 cũng mang đến một vài tính năng mới như chế độ tự động sắp xếp album (mới nhất, cũ nhất hay gần đây), cộng với các lựa chọn biên tập ảnh như độ tương phản, sáng tối cho các bức ảnh.

Trong khi Google Photos phiên bản 1.21 hiện vẫn chưa cập bến, bạn có thể tải về bằng tay bộ cài đặt ứng dụng trên hệ điều hành Android (APK) trên thiết bị của bạn từ đường link http://www.apkmirror.com/apk/google-inc/photos/photos-1-21-0-123179094-release/, hoặc, tất nhiên, nếu không muốn cài đặt bằng tay như vậy, bạn có thể chờ Google cập nhật qua mạng (OTA), chắc chắn sẽ sớm đến trong vài ngày nữa.

Cẩm Thịnh - theo Phonearena