Google Docs triển khai tính năng soạn thảo thông minh sau thời gian thử nghiệm
Đáng tiếc là chỉ những người dùng sở hữu tài khoản G Suite mới được trải nghiệm tính năng mới trên Google Docs.
Google đã xác nhận, tính năng Smart Compose dành cho Google Docs sẽ có sẵn cho người dùng có tài khoản G Suite. Ban đầu, tính năng ra mắt trong phiên bản beta vào cuối năm ngoái, cho phép bạn viết nội dung dễ dàng hơn và nhanh hơn, ít nhất là trên lý thuyết.
Nếu sở hữu tài khoản G Suite, bạn sẽ nhận thấy tính năng mới này khi viết một cái gì đó trong Google Docs. Google cũng tuyên bố, tính năng mới được triển khai từ tuần trước nhưng có thể mất tới 15 ngày để tính năng được cập nhật trên các thiết bị của người dùng.
Bạn không phải làm bất cứ điều gì để kích hoạt tính năng vì Smart Compose sẽ được bật theo mặc định. Tuy nhiên, bạn có thể vô hiệu hóa tính năng nếu muốn bằng cách đi tới Công cụ (Tools) > Tùy chọn (Preferences) và bỏ chọn đề xuất Hiển thị gợi ý soạn thảo thông minh (Show Smart Compose Suggestions).
Cần lưu ý rằng Smart Compose trên Google Docs không khả dụng đối với người dùng có tài khoản Google cá nhân hoặc những người dùng đăng ký G Suite với mục đích giáo dục, G Suite Enterprise dành cho giáo dục và G Suite cho các tổ chức phi lợi nhuận. Bạn chỉ có thể nhận được tính năng nếu sở hữu tài khoản G Suite Basic, G Suite Business hoặc G Suite Enterprise.
Thanh Tùng