Google sử dụng AR nhắc người dân giữ đúng khoảng cách

Thanh Tùng 18:05, 30/05/2020

Theo Techxplore, công cụ Sodar do Google phát triển, khai thác vào máy ảnh điện thoại thông minh Android để đưa người dùng vào giữa vòng tròn màu trắng với bán kính khoảng 2 mét.

Việc xác định khoảng cách này được thực hiện bằng cách sử dụng cùng loại công nghệ thực tế mở rộng (AR) trong các trò chơi trên điện thoại thông minh như Pokemon Go. Các vòng tròn được đặt chồng lên môi trường xung quanh sự di chuyển của người dùng, giữ điện thoại thông minh ở trung tâm. Người dùng nhận được cảnh báo trực quan khi họ ở trong bán kính có mối nguy hiểm tiềm tàng.

Công cụ Sodar vừa ra mắt trong tuần này, hoạt động thông qua các trình duyệt Chrome do Google sản xuất trên điện thoại thông minh Android hỗ trợ thực tế mở rộng.

"Thử nghiệm này sử dụng giao diện chương trình ứng dụng WebXR để trực quan hóa các hướng dẫn giãn cách xã hội 2 mét trong môi trường của bạn", thông báo tại trang web của Google cho biết.

Công cụ này ra đời từ một dự án "Thử nghiệm với Google" về các công nghệ hack để giúp mọi người đối phó với đại dịch Covid-19.

Neowin thông tinSodar không phải là sáng kiến duy nhất được thực hiện bởi Google trong khoảng thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát. Mới đây, Google đã hợp tác với Liên minh Quốc gia về Bệnh tâm thần (NAMI) để phát hành một công cụ đánh giá lo âu.

Hồi đầu tháng 5, Google cũng đã phát động chương trình Grow with Google OnAir nhằm dạy các kỹ năng kỹ thuật số cho những người ở Mỹ và Canada tại thời điểm mà các công ty cho nhân viên tập trung làm việc tại nhà.

Thanh Tùng (T/h)