Vì sao Google vẫn đổ tiền vào mảng phần cứng dù thế thống trị đã về tay Apple?

Minh Phương 13:55, 26/04/2020

Google có lí do riêng để tiếp tục đầu tư mạnh vào mảng phần cứng dù xuất thân là một công ty phần mềm/ Internet.

Google có lí do riêng để tiếp tục đầu tư mạnh vào mảng phần cứng dù xuất thân là một công ty phần mềm/ Internet.

Google gần như kiếm toàn bộ lợi nhuận của mình từ quảng cáo trực tuyến. Tại sao hãng này vẫn ra mắt máy tính Chromebook và điện thoại Pixel mới tuần này, đặc biệt là khi Samsung và Lenovo đã có những sản phẩm tương tự?

Đây là một concept mà Google gọi là “máy tính nền”.

Google muốn người dùng của mình của mình có đa dạng các sự lựa chọn thiết bị để truy cập các dịch vụ như Google Search hay Gmail, cho dù đó là trên Chromebook, điện thoại hay trợ lý ảo bằng giọng nói trong tai nghe hoặc loa thông minh trong gia đình.

Đây là một concept mà Google gọi là “máy tính nền”. CNBC bình luận các thiết bị của Google thực tế không phải sản phẩm cuối cùng mà là công nghệ bên trong nó.

Rick Osterloh, người đứng đầu mảng phần cứng của Apple, chia sẻ: “Tầm nhìn của chúng tôi cho khái niệm “máy tính nền” là tạo ra trải nghiệm duy nhất, nhất quán ở nhà, ở nơi làm việc hoặc di động, bất kì khi nào bạn cần đến nó.”

Trong quá trình trở thành một ông lớn về phần mềm, Google đã có được lòng tin từ người dùng, những người chỉ muốn có trải nghiệm Google thuần nhất, bỏ qua tất cả những tính năng và phần mềm thêm vào của các nhà sản xuất khác trên thiết bị của mình. Đây chính là cơ sở để Apple tiếp tục đầu tư vào mảng phần cứng.

PV( T/h)