Google khởi động chương trình dành cho khởi nghiệp

10:41, 13/07/2023

Chương trình “Google for Startups Accelerator, Southeast Asia: Việt Nam bứt phá đổi mới” hướng tới mục tiêu tăng cường hỗ trợ chuyển đổi số quốc gia với việc đào tạo mạng lưới cố vấn chuyên sâu dành cho các startups Việt Nam.

Đại diện các bên thực hiện nghi thức khởi động.

Sáng 11/7, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC, Bộ Kế hoạch & Đầu tư), Google và Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đã giới thiệu chương trình “Google for Startups Accelerator, Southeast Asia: Việt Nam bứt phá đổi mới”, nhằm hỗ trợ các startup tại khu vực Đông Nam Á.

Hoạt động này hướng tới mục tiêu tăng cường hỗ trợ công cuộc chuyển đổi số quốc gia thông qua việc cung cấp các chương trình đào tạo và mạng lưới cố vấn chuyên sâu dành cho các startup Việt Nam.

Năm nay, chương trình sẽ đào tạo 6 ngành nghề chính thay vì 16 ngành nghề như năm 2022, nhằm bảo đảm sự tập trung chuyên sâu, đồng thời phù hợp với các lĩnh vực phát triển cốt lõi của quốc gia: Giáo dục, sức khỏe, nông nghiệp, bán lẻ, công nghệ tài chính và đô thị thông minh.

Chương trình kéo dài 3 tháng, mở đầu bằng một trại đào tạo trực tiếp trong 5 ngày, sau đó là 5 hội thảo trực tuyến, ngày tốt nghiệp và Demo Day (ngày thuyết trình gọi vốn). Các startup tham dự khóa đào tạo sẽ trải qua những phiên cố vấn với các chuyên gia từ Google và chuyên môn trong 3 tháng.

Sẽ có 20 startup được lựa chọn để tham gia vào các phiên đào tạo, cố vấn trực tiếp một kèm một, cố vấn theo nhóm và các hội thảo. Những startup được chọn sẽ được tham gia vào mạng lưới Google for Startups toàn cầu với hơn 1.000 doanh nghiệp từ nhiều khu vực.

Ngoài ra, để đảm bảo nhiều startup có thể hưởng lợi từ nội dung chương trình, Google và NIC sẽ đồng thiết kế những hội thảo tập huấn trực tuyến cho 200 startups trên toàn quốc.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông cho biết, chương trình “Google for Startups Accelerator, Southeast Asia: Việt Nam bứt phá đổi mới” là cam kết của Chính phủ Việt Nam trong việc hỗ trợ phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, cũng như cam kết của Google trong việc hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các thị trường mới nổi,…

Ông Thye Yeow Bok, đại diện Google châu Á – Thái Bình Dương cho biết, ngoài 20 startup được chọn để tham gia chương trình đào tạo chuyên sâu, Google và các đối tác sẽ đồng thiết kế để cung cấp thêm các phiên đào tạo cho 200 startup khác.

Chương trình “Google for Startups Accelerator, Southeast Asia: Việt Nam bứt phá đổi mới” sẽ mở đơn đăng ký từ ngày 11/7 đến 25/8/2023. Bạn đọc có thể tìm hiểu và đăng ký tham gia chương trình, truy cập tại: goo.gle/gfsa-vietnam.

Theo các báo cáo thường niên về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp do Do Ventures và StartupBlink thực hiện, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đã từ vị trí thứ 5 vươn lên vị trí thứ 3 trong số 6 nền kinh tế hàng đầu Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia và Singapore. Sự tăng trưởng được thể hiện cụ thể qua cả tỷ lệ vốn rót vào thị trường lẫn số lượng các nhà đầu tư, quỹ đầu tư đổi mới sáng tạo đang hoạt động tại Việt Nam.

Theo vnautomate.net

(https://vnautomate.net/google-khoi-dong-chuong-trinh-danh-cho-khoi-nghiep.html)