Ứng dụng "Tìm thiết bị của tôi" của Google sẽ sớm sử dụng để định vị nội dung của bạn

15:16, 11/05/2023

Giờ đây Google sẽ dựa vào các thiết bị do người khác sở hữu để xác định các tiện ích bị thiếu của bạn. Nhưng công ty khẳng định quyền riêng tư là ưu tiên hàng đầu của họ.

Nhiều thiết bị khác sẽ được tích hợp với Find My Device.

Google đang mở rộng và hiện đại hóa nền tảng Tìm thiết bị của tôi, đưa nền tảng này đến gần hơn với các giải pháp theo dõi vị trí của Apple và Tile. Trong bài phát biểu quan trọng về I/O 2023 ngày 10/5, Sameer Samat của Google đã thông báo rằng tai nghe/tai nghe nhét tai, máy tính bảng và các danh mục sản phẩm khác sẽ được thêm vào Tìm thiết bị của tôi trong những tháng tới. Quan trọng hơn, giờ đây nó sẽ trở thành một mạng rộng lớn sử dụng các thiết bị do người khác sở hữu để ping tiện ích bị thất lạc của bạn và xác định vị trí của nó.

“Nó được hỗ trợ bởi mạng lưới hàng tỷ thiết bị Android trên khắp thế giới,” Samat nói. Tile, Chipolo và các bên thứ ba khác sẽ tham gia vào chương trình cập nhật. “Ngay từ đầu, chúng tôi đã thiết kế mạng theo cách bảo vệ quyền riêng tư,” phó chủ tịch Google cho biết thêm, đồng thời lưu ý rằng dữ liệu vị trí của thiết bị được mã hóa và công ty không thể xem được.

Samat cũng đề cập đến khả năng sử dụng độc hại các sản phẩm theo dõi vị trí này. Các cảnh báo theo dõi không xác định sẽ tiết lộ khi một thiết bị theo dõi đang đi cùng bạn bao gồm cả Apple AirTags và anh ấy đã đề cập đến cách hai công ty đang hợp tác để ngăn chặn việc theo dõi bằng các tiện ích này nhằm mục đích thuận tiện.

Thành Nam/Theo The Verge

TIN LIÊN QUAN