Trường Tiểu học Tây Tựu B phát động chương trình “Be Internet Awesome - Em an toàn hơn cùng Google”

15:36, 25/04/2023

Với sự phát triển của Công nghệ Thông tin, trẻ em và các bạn thanh thiếu niên càng ngày càng được tiếp xúc với Internet sớm hơn. Internet mang lại cho trẻ em một nguồn tài nguyên khổng lồ để phục vụ quá trình học tập và giải trí cũng như khả năng kết nối, chia sẻ thông tin rộng khắp.

Tuy nhiên, đây cũng dẫn tới một thực trạng rủi ro khi các hình thức lừa đảo, mã độc, những thông tin xấu hay những tin tức giả mạo đang ngày một gia tăng và trở nên tinh vi hơn khiến ngay cả những người trưởng thành cũng khó có thể xác định được cái gì là an toàn và cái gì là không an toàn. Vì vậy, bảo vệ trẻ em trên không gian mạng đang là một chủ đề chúng ta cần quan tâm.

Với mục tiêu hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng, sáng ngày 24.04.2023, Ban giám hiệu trường Tiểu học Tây Tựu B long trọng tổ chức phát động chương trình “Be Internet Awesome - Em an toàn hơn cùng Google” nhằm trang bị những kỹ năng cần thiết cho trẻ được an toàn trên mạng Internet. Chương trình này được Nhà trường phát động với mong muốn được lan tỏa thông điệp tích cực tới cộng đồng theo chỉ đạo của Ngành Giáo dục & Đào tạo về việc triển khai kĩ năng an toàn trên mạng cho trẻ em tại các trường tiểu học cùng với sự phối hợp của Cục An toàn thông tin (Bộ thông tin và truyền thông), Dự án Trung tâm sức khỏe gia đình và phát triển cộng đồng trên nền tảng dự án “Be Internet Awesome” của Google.

“Be Internet Awesome - Em an toàn hơn cùng Google” là chương trình đào tạo về An toàn trên mạng Internet; là khóa học bổ ích không chỉ hướng dẫn mà còn kết hợp nhiều hoạt động và thảo luận, giúp trẻ em phát triển kỹ năng tư duy, phân tích các dữ liệu trực tuyến. Các em sẽ được học để tránh những chiêu trò lừa đảo, các mối đe dọa trực tuyến. Trẻ cũng được dạy phát hiện tin giả bằng cách kiểm tra độ tin cậy nguồn tin.

Ngay sau màn khởi động vô cùng ấn tượng với các tiết mục văn nghệ, các em học sinh trường Tiểu học Tây Tựu B (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã được lắng nghe cô hiệu trưởng đề cập tới tầm quan trọng của việc sử dụng internet an toàn. Kế tiếp, các em học sinh đã thể hiện vở kịch “Em an toàn trên mạng xã hội” với nội dung vô cùng thú vị và ý nghĩa. Kết thúc vở kịch, các bạn học sinh của Nhà trường còn gây bất ngờ hơn với việc tái hiện lại hình ảnh nhân vật chính (Internauts) trong câu chuyện “Be Internet Awesome” qua trò chơi thi gấp giấy nghệ thuật. Dự kiến, hoạt động này sẽ được Nhà trường duy trì các buổi dạy, hướng dẫn và trải nghiệm trong nhiều tuần sắp tới. Qua lễ phát động ngày hôm nay, tất cả học sinh toàn trường đã nhận thức được các mối nguy hiểm cũng như có được đầy đủ kiến thức và phương tiện để bảo vệ mình trên không gian mạng. Hy vọng sau chương trình này, các em sẽ sử dụng Internet một cách TỈNH TÁO, THÔNG MINH, TỬ TẾ, MẠNH MẼ và CAN ĐẢM.

Sau đây là 1 số hình ảnh nổi bật tại lễ phát động:

Mai Ngọc (T/h)