Google phát triển công nghệ hiển thị trên nhiều màn hình cho Chrome OS

16:05, 26/11/2012

Google đã cập nhật cho các nhà phát triển khả năng hệ điều hành Chrome OS sẽ hỗ trợ chức năng thêm màn hình. Điều này có nghĩa rằng bạn có thể kết nối thêm 01 màn hình nữa qua cổng HDMI hoặc VGA trên thiết bị Chromebook và sử dụng màn hình kết nối thêm này như một không gian nữa để hiển thị các hình ảnh, tài liệu có độ rộng lớn.


Bản cập nhật phát triển này của Chrome OS cũng bao gồm phiên bản mới của ứng dụng Flash. Đối với các phiên bản Chromebook cũ có thể không đủ khả năng để hiển thị các với độ phân giải cao khi bạn sử dụng chức năng hiển thị nhiều màn hình nhưng với thế hệ vi xử lý Celeron mới của Intel có thể hiển thị tốt.
 
Để có thể sử dụng chức năng mới này, bạn phải chắc chắn rằng bạn đang sở hữu Chromebook từ "kênh phát triển" (Dev Channel). Việc kiểm tra bạn chỉ cần nhấn chuột vào biểu tượng Menu tại góc phải trên cùng màn hình rồi chọn Help tại góc trái của màn hình, vào phần “More Info” để bạn có thể chọn chế độ như Stable, Beta hoặc Dev.
 
Như vậy, bạn hoàn toàn có thể thoải mái sử dụng hiển thị trên cả 02 màn hình như một bên chạy trình chơi nhạc và hiển thị văn bản trên màn hình còn lại hoặc chơi game trên một màn hình và kiểm tra thư điện tử trên màn hình còn lại....
 


Đối với người sử dụng là doanh nhân, bạn có thể sử dụng Chromebook để trình chiếu các dự án, ý tưởng của mình qua ứng dụng giống như SlideShare. Hiện tại thì Chrome OS về căn bản vẫn chỉ là một trình duyệt có khả năng khởi động nhưng với bước tiến trên thì càng ngày Google càng tiến gần hơn với việc cho ra đời hệ điều hành đúng nghĩa có nhiều chức năng như Windows hoặc OS X.

Quốc Phong
TIN LIÊN QUAN