Google ra mắt chip di động tự thiết kế

21:33, 03/08/2021

Ngày 2-8 Google chính thức ra mắt các mẫu sản phẩm điện thoại cao cấp mới nhất của họ - Pixel 6 và Pixel 6 Pro - để cạnh tranh trong thị trường vốn đã rất "đông đúc" những sản phẩm của hai ông lớn thống lĩnh hiện nay là Apple và Samsung.

Theo sau Apple từ bỏ Qualcomm để sử dụng chip của Intel, đến lượt một Big Tech khác là Google nói không với chip hiệu năng cao nhưng giá thành đắt đỏ Snapdragon. 

Công bố vào hôm thứ hai, gã khổng lồ tìm kiếm cho biết, sẽ xây dựng con chip di động mang tên Google Tensor, sử dụng trên hai chiếc Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt vào tháng 10 năm nay.

Google tự thiết kế chip Tensor cho các mẫu điện thoại di động của họ - Ảnh: GOOGLE

Màn ra mắt của Google Tensor đánh dấu sự tập trung của Big Tech nước Mỹ vào dòng điện thoại Pixel, nhằm cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ lớn như Apple hay Samsung.

Tuy nhiên, chip Tensor chỉ là một phần trong công cuộc cải tổ rất lớn với smartphone của Google. Sự thay đổi về phần cứng đáng chú ý nhất chính là dải camera màu đen ở phần trên của thân máy, chạy theo bề mặt ngang phía sau điện thoại.

Trên mẫu điện thoại năm ngoái của Google, phần camera chỉ nằm trong một ô vuông nhỏ ở góc trên phía trái mặt sau. Hiện tại, cả hai mẫu smartphone Pixel 6 và Pixel 6 Pro đều sử dụng một cảm biến mới có khả năng bắt sáng tốt hơn 150% so với Pixel 6, cộng thêm các ống kính siêu rộng.

Về hình thức, các mẫu điện thoại mới nhất của Google cũng có nhiều màu sắc hơn các đời Pixel trước, trong đó có xanh lá, xanh lam, hồng.

Google trình làng Pixel 6 và Pixel 6 Pro - Ảnh 3.

 

Con chip mới của Google sẽ được sử dụng trên Pixel 6 và Pixel 6 Pro.

Điện thoại Pixel 6 có màn hình 6,4 inch trong khi Pixel 6 Pro là 6,7 inch. Cả hai mẫu đều có màn hình lớn hơn so với màn hình 6 inch của chiếc Pixel 5 năm ngoái. với độ phân giải 2K+, tần số quét 120 Hz, nổi bật với cụm camera sau gồm camera chính, camera góc siêu rộng và camera tele hỗ trợ zoom 4x.

Giá bán cũng như ngày chính thức mở bán hai mẫu này vẫn chưa được Google công bố. Năm ngoái, Pixel 5 lên kệ hồi tháng 10 với giá khởi điểm 699 USD.

Tú Anh (T/h)