Google sẽ hỗ trợ xây dựng hệ thống bảo vệ mạng cho các cơ sở hạ tầng của Úc

09:10, 13/09/2024

Trong nỗ lực phòng, chống sự gia tăng các cuộc tấn công mạng, Google và Cơ quan khoa học quốc gia của Úc sẽ chung tay phát triển các công cụ kỹ thuật số tự động nhằm phát hiện và sửa các lỗ hổng phần mềm cho các nhà điều hành cơ sở hạ tầng quan trọng.

Phần mềm được sử dụng bởi các tổ chức như bệnh viện, cơ quan quốc phòng và nhà cung cấp năng lượng sẽ được tùy chỉnh để phù hợp với môi trường quản lý của Úc.

Ông Stefan Avgoustakis, Giám đốc thực hành bảo mật của Google Cloud tại Úc và New Zealand cho biết: “Các lỗ hổng trong chuỗi cung ứng phần mềm là vấn đề toàn cầu và Úc đã đi đầu trong các biện pháp lập pháp để kiểm soát và chống lại các rủi ro”.

Chính phủ Úc đã áp đặt các yêu cầu nghiêm ngặt hơn đối với các nhà khai thác cơ sở hạ tầng quan trọng để báo cáo và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng sau một loạt các vụ vi phạm trong hai năm qua, khiến thông tin cá nhân của một nửa trong số 26 triệu dân của quốc gia này bị lộ.

Google cho biết kế hoạch này là một phần trong cam kết kéo dài 05 năm mà công ty đã thực hiện vào năm 2021 với chi phí 1 tỷ đô la Úc (675 triệu USD). Hai đối tác sẽ hợp tác nghiên cứu để kết hợp cơ sở dữ liệu về lỗ hổng nguồn mở hiện có của Google và các dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) với các phương pháp nghiên cứu của Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Khối thịnh vượng chung (CSIRO).

Ông Ejaz Ahmed, Trưởng nhóm dự án của CSIRO cho biết phần mềm an ninh mạng được phát triển trong kế hoạch sẽ phù hợp hơn với các quy định của Úc, qua đó thúc đẩy sự tuân thủ và độ tin cậy cao hơn.

Những thông tin về kế hoạch sẽ được công khai để cung cấp cho các nhà điều hành cơ sở hạ tầng quan trọng để có thể truy cập dễ dàng hơn.