Google tung ra dịch vụ tìm kiếm mã hóa

00:00, 17/02/2011

Google vừa tung ra dịch vụ mới cho phép người dùng có thể tiến hành tùy chọn việc mã hóa những dữ liệu tìm kiến trên Internet của mình một cách hoàn toàn tự động.

Người dùng có thể khai thác tính năng tìm kiếm mới bằng cách truy cập vào địa chỉ trang web mặc định tại https://encrypted.google.com.   

Hiện tại, Google chỉ cung cấp tính năng tìm kiếm web qua công nghệ mã hóa SSL, trong khi các sản phẩm tìm kiếm khác như Google Images và Google Maps không có sẵn tính năng này. Khi bạn tìm kiếm trên SSL, các tính năng tìm kiếm này không thể xuất hiện ở khung bên trái như trước nữa.

Ngoài ra, đáng chú ý nhất là phiên bản cập nhật mới của Google Chrome lựa chọn trang web mã hóa https://encrypted.google.com được xem là tự động, thay vì trang web http://www.google.com không được mã hóa như hiện tại.

Theo giải thích của Google: “Với tính năng tìm kiếm qua SSL, bạn có thể mã hóa kết quả tìm kiếm giữa máy tính của bạn với Google. Điều này giúp bảo vệ các kênh tìm kiếm và các trang kết quả tìm kiếm không bị khai thác bởi một hãng thứ 3. Điều này cung cấp cho người dùng một trải nghiệm tìm kiếm an toàn và riêng tư”.

Trong mọi trường hợp, tùy chọn này là một trung những tính năng được người dùng chào đón, đặc biệt là những người lo lắng dữ liệu của họ sẽ bị khai thác.

Phong Vân (Theo Neowin)

TIN LIÊN QUAN