Góp phần củng cố niềm tin vào kênh thông tin chính thống lớn, quan trọng bậc nhất ở Việt Nam

10:16, 09/01/2024

Điều quan trọng nhất với tôi không chỉ là được "xuất hiện" đều đều trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ - kênh thông tin chính thống của Chính phủ; đó còn là niềm vui được chia sẻ thông tin và kiến thức mà mình tích lũy tới đông đảo bạn đọc cả nước - điều không dễ gì có được nếu không đóng góp cho kênh thông tin này.

Góp phần củng cố niềm tin vào kênh thông tin chính thống lớn, quan trọng bậc nhất ở Việt Nam- Ảnh 1.

PGS.TS Hà Minh Hồng: Khi biên soạn sách giáo khoa môn Lịch sử theo chương trình xã hội hóa, nhất là về thời hiện đại, có nhiều vấn đề, sự kiện, nhân vật được tham khảo từ kênh thông tin chính thống Chinhphu.vn.

Một đêm xuân - hè 2017, tôi "lang thang" trên mạng kiểm tra tính chính xác trong danh mục tài liệu tham khảo của sinh viên có đường link Chinhphu.vn. Cho đến lúc đó, tôi mới biết đây là địa chỉ của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ ra đời cách đó đã hơn 10 năm và đã được sinh viên chuyên ngành lịch sử tìm kiếm tài liệu. Sau đó, tình cờ gặp người phụ trách cơ quan thường trú của Chinhphu.vn ở phía nam, tôi được đặt bài viết về sự kiện khánh thành cây cầu Long Bình-Chrey Thom nối thông hai nước Việt Nam - Campuchia (ngày 25/4/2017); từ đó tôi "nên duyên" với Chinhphu.vn.

Nhưng cái "duyên" ấy phải được "chăm duyên" mới thành. Nhờ Chinhphu.vn đặt bài thường xuyên, thậm chí cho chế độ cộng tác viên, tôi có cơ hội bộc lộ sở trường tư duy lịch sử, thậm chí "say" viết báo cho Chinhphu.vn. Bình quân 2 tháng 1 bài, có tuần 2-3 bài, có năm (2019) viết 22 bài, năm nay (2023) viết 13 bài…

Điều quan trọng nhất với tôi không phải chỉ là được "xuất hiện" đều đều trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ - kênh thông tin chính thống của Chính phủ; đó còn là niềm vui được chia sẻ thông tin và kiến thức mà mình tích lũy tới đông đảo bạn đọc cả nước - điều không dễ gì có được nếu không đóng góp cho kênh thông tin chính thống này.

Giảng dậy cho các lớp bồi dưỡng kiến thức cho đảng viên mới của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, có đảng viên trẻ hỏi "muốn cập nhật thông tin mới nhất và chính thống về kinh tế-xã hội như bài giảng của thầy thì lấy ở đâu?", tôi trả lời "Vào Chinhphu.vn là có hết".

Khi biên soạn sách giáo khoa môn Lịch sử theo chương trình xã hội hóa, nhất là về thời hiện đại, có nhiều nội dung tôi tham khảo từ Chinhphu.vn vì tính khả dụng và khả tín của thông tin cung cấp tại địa chỉ này.

Trong sinh hoạt hội nghề nghiệp của Hội Khoa học lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh, có nhà nghiên cứu lớn tuổi chia sẻ: Vào trang Chinhphu.vn, tôi không chỉ lấy được tư liệu chính thống, mà còn tham khảo được nhiều cách đặt vấn đề hay, lối đặt tiêu đề mới, tạo ý tưởng độc đáo cho bố cục cuốn sách của mình viết về Nam Bộ.

Các trang thuộc Chinhphu.vn, bao gồm baochinhphu.vn, xaydungchinhsach.chinhphu.vn và nhiều chuyên trang khác, có các mục Chính trị, Kinh tế, Văn hóa, Xã hội, Khoa giáo, Quốc tế… rất hay vì nội dung phong phú, cập nhật nhanh và chính thống; các chuyên trang của Thủ tướng Chính phủ và các Phó Thủ tướng rất gần gũi, dễ tiếp cận, tương tác và cập nhật thường xuyên thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ, thể hiện rõ nhất đặc trưng và thế mạnh của Chinhphu.vn.

Tôi thích nhất chuyên mục Luận và Đàm sát hợp với lối tư duy của mình; chuyên trang Thành phố Hồ Chí Minh cũng rất hay vì gắn với nơi mình đang sinh sống và làm việc.

Bảy năm tham gia viết bài cho Chinhphu.vn là 7 năm tích lũy được nhiều tư liệu và kinh nghiệm viết báo, tôi có thêm một "sản nghiệp" đang tiếp tục dày thêm trong hồ sơ khoa học của mình.

Nhưng trước hết tôi vẫn là một cộng tác viên tự nhiên, được Chinhphu.vn khơi mạch tạo nguồn bút lực để tôi có thể góp sức nối dài, mở rộng thông tin, kiến thức cũng như vun đắp, củng cố niềm tin của bạn đọc với một trong những kênh thông tin chính thống lớn, quan trọng bậc nhất ở Việt Nam hiện nay.

Chúc Chinhphu.vn thêm những thập niên mới giữ vững vị trí, vai trò của mình trong hệ thống các cơ quan truyền thông-báo chí cách mạng Việt Nam như đã xác lập gần 20 năm qua.

Theo Báo điện tử Chính phủ

https://baochinhphu.vn/toi-nen-duyen-voi-chinhphuvn-102240103165626872.htm