Hà Nội: Gần 50% số thẻ vé tháng xe buýt sử dụng thẻ vé ảo

14:31, 24/09/2024

Qua gần 6 tháng triển khai hình thức vé ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống xe buýt, đến nay, đã có hơn 48.200 vé xe buýt phi vật lý được đăng ký, chiếm 47% số thẻ vé tháng.

Gần 50% số thẻ vé tháng xe buýt ở Hà Nội sử dụng thẻ vé ảo. Ảnh: VGP/Bích Phương

Ngày 2/4/2024, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội chính thức đưa vào vận hành thẻ vé xe buýt ảo nhằm thay thế cho vé giấy. Thẻ vé ảo ra đời được thiết lập theo tài khoản định danh của khách hàng, hiển thị trên điện thoại di động, có hình ảnh và đầy đủ thông tin như thẻ chip vật lý.

Thẻ vé ảo được áp dụng cho toàn bộ thẻ vé tháng và thẻ miễn phí đi xe buýt trên toàn mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Sử dụng thẻ vé ảo giúp tiết kiệm chi phí phát hành, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại để nhận thẻ vé tháng của khách hàng.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng hình thức thẻ ảo tham gia vận tải hành khách công cộng kể cả khi không có mạng internet, Trung tâm tiếp tục triển khai hình thức thẻ ảo offline dành cho khách hàng kể từ ngày 20/9/2024.

Hà Nội: Gần 50% số thẻ vé tháng xe buýt sử dụng thẻ vé ảo- Ảnh 2.

Chỉ cần cập nhật phiên bản mới của ứng dụng Thẻ vé Giao thông Hà Nội, người dùng có thể kích hoạt và sử dụng thẻ vé ảo ngay cả khi không có mạng internet. Ảnh: VGP/Bích Phương

Ông Thái Hồ Phương, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội cho biết, qua gần 6 tháng triển khai hình thức vé ảo cho hệ thống xe buýt, đến nay đã có 48.221 vé xe buýt phi vật lý được đăng ký, chiếm 47% số thẻ vé tháng.

"Vé xe buýt ảo đang dần thể hiện được sự tiện lợi, đối với người dân. Với việc sử dụng thẻ vé xe buýt không cần internet, thời gian tới, dự kiến lượng người sử dụng thẻ, vé xe buýt ảo sẽ tăng lên đáng kể", ông Thái Hồ Phương cho hay.

Chỉ cần cập nhật phiên bản mới của ứng dụng Thẻ vé Giao thông Hà Nội, người dùng có thể kích hoạt và sử dụng thẻ vé ảo ngay cả khi không có mạng internet.

Việc sử dụng rất đơn giản: Hành khách chỉ cần mở ứng dụng, quét mã QR đã được cấp và xuất trình cho nhân viên xe buýt. Mã QR này có thể truy cập bất kỳ lúc nào, ngay cả khi không có internet, giúp hành khách dễ dàng di chuyển mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Thẻ ảo có giá trị sử dụng ngay sau khi đăng ký thẻ thành công (không mất thời gian chờ đợi 3-4 ngày lấy thẻ và không mất thời gian xếp hàng dán tem vé tháng như thẻ vật lý); thuận tiện khi đăng ký thẻ, gia hạn thẻ vé tháng cho người thân; theo dõi lịch sử sử dụng dịch vụ của cá nhân…