EVNHANO giảm khoảng 530 tỷ đồng tiền điện trong đợt 4
EVNHANOI cho biết, tính đến hết tháng 7, đã giảm tiền điện gần 1.295 tỷ đồng. Theo ước tính, tổng số tiền điện giảm riêng trong đợt 4 này là khoảng 530 tỷ đồng.
Cán bộ EVNHANOI kiểm tra các trạm biến áp cấp điện trên địa bàn Hà Nội.
Việc giảm giá điện và tiền điện đợt 4 cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID- 19 theo tinh thần Nghị quyết số 83 của Chính phủ đang được Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tập trung triển khai nhằm bảo đảm kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng.
Với tinh thần tích cực chung tay cùng cả nước phòng chống dịch và góp phần chia sẻ với những khó khăn của người dân, EVNHANOI đã nhanh chóng triển khai thực hiện giảm giá điện đợt 4; đồng thời đưa ra nhiều giải pháp về dịch vụ điện trên các nền tảng trực tuyến, để đảm bảo ngành điện Thủ đô tuy “giãn cách” nhưng không “xa cách”.
Việc giảm đợt này áp dụng cho 2 đối tượng khách hàng: khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và các cơ sở cách ly y tế tập trung không thu phí hoặc thu một phần phí... phục vụ phòng, chống dịch trong thời gian có người đang thực hiện cách ly y tế.
Đối tượng khách hàng sử dụng điện sinh hoạt được hỗ trợ giảm giá điện nhiều nhất là 15% cho khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng; giảm 10% tiền điện trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện trong 2 tháng tại các kỳ hóa đơn tháng 8 và tháng 9 năm nay.
Đối tượng thứ hai sẽ được giảm 100% tiền điện, đáp ứng các điều kiện: Doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch không thu chi phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly; Mua điện trực tiếp từ EVNHANOI hoặc Công ty điện lực thuộc EVN và các đơn vị bán lẻ điện khác. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện là 7 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 đến 12/2021.
Trước diễn biến phức tạp của đợt dịch lần thứ 4 với tốc độ lây lan nghiêm trọng của biến thể Delta, thành phố Hà Nội đang phải thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng nên sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến và các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt để đảm bảo an toàn trong giao dịch.
Minh Thùy (T/h)