Hà Nội, Huế, Hải Phòng được chọn để dạy học qua truyền hình cho học sinh cả nước

Minh Thùy 23:31, 17/04/2020

Theo đó, Bộ GD&ĐT đã tuyển chọn các bài giảng của các thầy cô từ các tỉnh, thành này để phát sóng cho học sinh cả nước cùng theo dõi.

Báo Tổ Quốc cho biết, sau 1 thời gian triển khai phương pháp dạy học qua truyền hình, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chọn các bài giảng của giáo viên đến từ tỉnh Thừa Thiên - Huế để phát sóng trong các chương trình dạy học chung cho học sinh cả nước. Chương trình sẽ được chiếu trên kênh VTV7 của Đài truyền hình Việt Nam hằng ngày.

Theo đó, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức ôn tập kiến thức cho học sinh lớp 9 và lớp 12 qua đài phát thanh - truyền hình của tỉnh. Đánh giá cho thấy, chương trình được học sinh và phụ huynh hưởng ứng, đem lại hiệu quả học tập tốt. Đây là cơ sở và nền tảng kiến thức để học sinh của tỉnh chuẩn bị hành trang cho các kỳ thi vào lớp 10 và kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

Được biết, các bài giảng sau khi phát sóng sẽ được lưu trữ tại TRT Tube, Cổng Thông tin điện tử Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế để thành nguồn dữ liệu học tập cho học sinh, phụ huynh và giáo viên quan tâm.

Cùng với Thừa Thiên Huế, Hà Nội và Hải Phòng là 2 địa phương cũng được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn các bài giảng để phát sóng trong chương trình dạy học chung cho học sinh cả nước.

PV/TH