Hà Nội phê duyệt gần 1.500 TTHC đủ điều kiện tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia

13:55, 15/01/2025

Theo đó có 547 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 945 dịch vụ công trực tuyến một phần); danh mục 150 thủ tục hành chính (TTHC) ưu tiên thực hiện tái cấu trúc quy trình, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC trên môi trường điện tử thành phố Hà Nội năm 2025.

Ngày 14/1, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 226/QĐ-UBND phê duyệt danh mục các TTHC đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tích hợp cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia và danh mục các TTHC ưu tiên thực hiện tái cấu trúc quy trình, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong tiếp nhận, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử thành phố Hà Nội năm 2025.

Theo đó, thành phố phê duyệt danh mục 1.492 TTHC đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia (gồm 547 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 945 dịch vụ công trực tuyến một phần); danh mục 150 TTHC ưu tiên thực hiện tái cấu trúc quy trình, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC trên môi trường điện tử thành phố Hà Nội năm 2025.

Cải cánh thủ tục hành chính đã mang lại những lợi ích cho người dân, doanh nghiệp. Ảnh: VGP

UBND thành phố giao các sở, ban, ngành thực hiện việc rà soát, xây dựng phương án tái cấu trúc quy trình thực hiện TTHC đối với các thủ tục hành chính được ưu tiên thực hiện tái cấu trúc tại quyết định này trình Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt để cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm hợp lý, khoa học, đơn giản, quy trình giải quyết thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp và đáp ứng yêu cầu quản lý của Nhà nước theo quy định.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố thẩm định kết quả phương án tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành trước khi trình Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt; theo dõi đôn đốc, kiểm tra tiến độ hoàn thành công việc của các sở, ban, ngành trong quá trình triển khai thực hiện quyết định này.

Vừa qua, UBND TP. Hà Nội đã ban hành văn bản chỉ đạo số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC. Thực hiện việc ký số, cấp kết quả giải quyết TTHC bằng bản điện tử kết hợp với bản giấy và đính kèm 100% kết quả bản điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố đảm bảo theo quy định.

Tổ chức giải quyết TTHC tại cơ quan, đơn vị đảm bảo theo đúng các bước, quy trình đã được phê duyệt và cập nhật trạng thái kết thúc trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố. Chỉ đạo rà soát, đánh giá, tái cấu trúc quy trình các TTHC, dịch vụ công đã được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố để tiếp tục đơn giản hóa các quy trình, thủ tục, giấy tờ công dân theo thẩm quyền và trình Chủ tịch UBND Thành phố xem xét, phê duyệt.

Năm 2024, thành phố Hà Nội đã thực hiện đồng bộ 8 nội dung của công tác cải cách hành chính và tạo nhiều chuyển biến tích cực. Dấu ấn rõ nét là những lợi ích mang lại cho người dân, doanh nghiệp từ việc chuyển đổi số, tinh gọn bộ máy, cải cách TTHC, nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức…, đáp ứng yêu cầu của nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại.

Trong năm 2025, thành phố sẽ thực hiện đồng bộ các các giải pháp cải thiện các Chỉ số cải cách hành chính (PAR INdex), Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số Hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS). Cùng với đó, thành phố tiếp tục sắp xếp tinh gọn bộ máy; rà soát, đơn giản hóa TTHC; tăng cường kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính, kiểm tra công vụ. Đặc biệt, thành phố sẽ triển khai Luật Thủ đô năm 2024 để khai thác tối đa và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển Thủ đô.