Hà Nội: Trả 100% hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua đường Bưu điện
Ngày 3/8, Sở Kế hoạch và đầu tư (KH&ĐT) TP.HN đã ra văn bản số 817/TB-KH&ĐT về việc thực hiện trả 100% kết quả hồ sơ hành chính về đăng ký doanh nghiệp qua đường Bưu điện trên địa bàn thành phố.
- Sở KH&CN TPHCM tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về sở hữu trí tuệ
- Góc nhìn khác về công cuộc chuyển đổi số: Không có trí tuệ tự nhiên “ngon lành” thì đừng nói tới chuyện làm trí tuệ nhân tạo
- Bộ TT&TT và UBND tỉnh Bình Phước tăng cường hợp tác trong lĩnh vực TT&TT
- Đồng chí Hồ Tiến Thiệu được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn
Cụ thể, Căn cứ vào chỉ đạo của UBND TP.HN về việc triển khai các biện pháp hoạt động phòng, chống và ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, yêu cầu dừng các hoạt động tập trung đông người.
Ngoài ra, nhằm thực hiện quyết liệt các biện pháp cải cách thủ tục hành chính (TTHC) , hỗ trợ và tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, tổ chức, công dân thực hiện TTHC về đăng ký doanh nghiệp, giảm bớt thời gian cho doanh nghiệp, tổ chức, công dân.
Sở KH&ĐT TP.HN đã ra văn bản thông báo kể từ ngày 4/8/2020, Sở sẽ thực hiện trả 100% kết quả hồ sơ hành chính về đăng ký doanh nghiệp qua đường Bưu điện trên địa bàn thành phố năm 2020 cho doanh nghiệp nhận tại trụ sở hoặc địa chỉ đăng ký.
Ảnh minh họa.
Đồng thời, Bưu điện thành phố; Phòng Đăng ký kinh doanh; Văn phòng Sở; Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức, công dân thực hiện.
Trong văn bản cũng nêu rõ, mọi kính phí chuyển trả kết quả sẽ do Ngân sách thành phố chi trả 100%.
Trước đó, HĐND TP.HN đã ra nghị quyết số 01/2020/NQ-HĐND ngày 15/5/2020 về quy định một số cơ chế, nội dung, mức chi đặc thù trong phòng chống Covid-19 của TP.HN.
Thùy Dung