Hai công nghệ cao mới nhất

08:25, 26/08/2009

I) Ổ cứng chỉ bằng một thẻ tín dụng:  Clickfree Traveler (16GB):

                                 

Tốc độ  đọc ghi: 25.1 MBps/9.4 MBps
Kích thước:: 3.3 x 2.1 x 0.1 inches
Cân nặng: 1.1 ounces   Giá  $79.99

Theo bạn, sao lưu dữ liệu quí  với Clickfree 16GB có gì thật đáng chú ý không? .

.Thử nghĩ là bạn chỉ cần cắm vào ổ đĩa và tự nó  động sao lưu mọi dữ liệu .  Kế tiếp, ổ đĩa này  cho ra một báo cáo và trở nên tự gỡ ra thật an toàn (safety remove).
 
 Từ khi Clickfree Traveler (16GB), một ổ cứng thể rắn (SSD) cỡ bằng credit card(thẻ tín dụng) có thể sao lưu đến 16GB được giới thiệu, nó đã  trở nên công cụ thường xuyên`của giới cộng đồng kinh doanh.
 
Đặc biệt  khi cần một hệ thống đơn giản để giữ mọi tài liệu DOC của bạn trở nên an toàn hơn.

 Kích thước ổ đĩa này chỉ là 2.1 x 3.1 x 0.1 inches, cũng ghi nhận là nó dầy bằng gấp đôi thẻ tín dụng.

Phần kết nối với USB  bằng chất liệu ribbon cable: dễ rút ra và kết nối lại cũng dễ dàng, phần mềm sao lưu đều tìm ra được các file DOS, XLS hay nhạc MP3 .Bạn có thể thiết lập chúng  bằng một file bat  để sao lưu files và  không thể làm gì được nếu không có file bat ấy  nhưng danh sách thiết lập sẵn rất dễ hiểu.
 
 Để thử nghiệm, sao lưu lần đầu mất hơn một giờ  nhưng những lần lưu thay đổi sau đó, chỉ mất vài giây. Traveler cung cấp một báo cáo sau một quá trình sao lưu hoàn tất;. kế đến tự gỡ ra chính mình một cách tự động.  Giải pháp này không cao lắm chỉ là 1 USD cho mỗi GB  nhưng cần lưu tâm  dữ liệu của bạn chính là phần quí nhất trong máy tính..

II)Máy in hình ảnh dạng bỏ túi Dell Dell Wasabi PZ310 Mobile Photo Printer. Giá 149USD

 

 

 Ưu điềm :dễ dàng mang đi bất cứ đâu. Các hình không thấm nước và không co giãn. Gỡ bỏ lớp mặt sau hình có thể dán bất cứ đâu..

Khuyết điểm: các hình khổ nhỏ chỉ có 2x3 inches. Chất lượng hình  khá tốt cho loại hình nhỏ nhưng khó đạt mức lý tưởng .

 Khi  hãng  Dell đặt  tên riêng cho máy in này  Wasabi PZ310 Mobile Printer, rõ ràng cho biết đây là một mặt hàng nóng, nhưng theo tôi máy này  chỉ đạt mức trung bình và nên đặt tên lại Salsa thì đúng hơn...
 
PZ31 là máy in thứ 2 ở Mỹ dùng công nghệ ZINK(dùng bởi Polaroid PoGo hay máy in di động lập tức). ZINK  tượng trưng cho máy không cần mực, có nghĩa là máy in không dùng đến mực in.
 
Thật thế công nghệ này dùng một tinh thể màu trong giấy in hình, cũng có một lớp giấy polymer bao phủ bảo vệ tấm hình. Một lớp gỡ phía sau giúp dán hình vào bất cứ đâu.
 
 Máy Wasabi giới hạn chỉ in  ở khổ hình 2x 3 inches do đó không ngạc nhiên khi máy in chỉ có 0.9 x 4.8x 2.9 inches nặng chỉ có 8 ounces có thể bỏ vừa túi áo jacket.

 Về tốc độ và chất lượng hình xuất ra: Máy Wasabi coi như gần giống  với máy in kiểu Polaroid. cả hai chỉ cần 1 phút cho ra được một tấm  hình.

Cũng như với các hình kiểu Polaroid, vài màu trên Wasabi không trung thực da người trông hơi vàng . Máy in này làm  việc cùng với các máy chụp hình Picbridge và máy chụp của điện thoại di động

 

DrHoàng 

TIN LIÊN QUAN