Hai trang web học guitar cho người mới bắt đầu

13:07, 09/07/2012

Guitar là nhạc cụ khá phổ biến trong cuộc sống vì tính linh động và khả năng sử dụng của nó. Tuy nhiên, việc học guitar đối với người mới bắt đầu khá khó khăn, nhất là với người tự học. Hai website được giới thiệu sau đây giúp cho bạn tập dần với loại nhạc cụ này và hướng dẫn bạn đến mức tập luyện thành thạo.

    


Đây là website tặng miễn phí được thiết kế theo định hướng để chỉ dẫn cho mọi người cách chơi guitar. Các bài học được cung cấp chi tiết trên trang web (ở cột bên trái), trong khi phần video của bài học được lưu trữ trên YouTube và Ustream. Nếu muốn đăng kí nhận thông tin về bài học mới từ trang web, bạn có thể bấm vào chữ Subscribe here :) (justinguitar.com/en/AA-Subscribe.php), nhận email của bạn và bấm Submit.



Mỗi bài học guitar có một bài nhạc mức độ dễ cho người mới bắt đầu, chỉ cho bạn các cung và đàn theo các nốt nhạc. Mặc dù bằng giao diện tiếng Anh nhưng người hướng dẫn rất tận tình và làm cho người học cảm thấy rất dễ dàng.


Người mới bắt đầu nên chọn mục Beginner's Course ở cột bên trái, nhưng khi bạn đã đàn thành thạo hơn bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn các cung đàn qua mục Chords. Bạn sẽ thích cảm thấy tìm những bài học thông qua trang web này khi sử dụng thành thạo.


        Trang web còn có nhiều tính năng khác, như chỉ dẫn các kĩ cơ bản, luyện tập các kĩ năng, các lời khuyên khi học… Ngoài ra còn có một diễn đàn (justinguitarcommunity.com) để bạn đặt câu hỏi khi có thắc mắc.

        
         ● Music Discipline

         Nếu Justin Guitar giúp bạn rèn luyện những kĩ năng cơ bản thì Music Discipline giúp bạn luyện tập thêm rất nhiều những kĩ năng nâng cao. Tuy nhiên, ở giai đoạn này trang web chỉ luyện tập cho lead guitar. 



Khi vào trang web, bạn bấm vào mục 1 (lead), điền thời gian bạn muốn bỏ ra để luyện tập tại mục ở giữa, sau đó bấm nút GO! kế bên đế bắt đầu. Bạn có thể tạo luyện tập mà không cần đăng ký một tài khoản, nhưng bạn có thể được lặp lại bài học của mình bằng cách đăng kí một tài khoản tại đây. Việc đăng kí sẽ giúp trang web có thể kiểm soát việc luyện tập của bạn và bạn sẽ nhận được chỉ dẫn chu đáo hơn. 


Trang web cũng sẽ giúp bạn hiểu các thuật ngữ và kí hiệu âm nhạc mà trang họ sẽ được sử dụng. Music Discipline cũng cố gắng hướng dẫn cho bạn những thói quen và tư thế tốt khi chơi guitar. 




Tịnh Hà
TIN LIÊN QUAN