Hàn Quốc: Yên xe đạp cho trẻ em bán trên AliExpress chứa chất độc hại vượt tiêu chuẩn 260 lần

15:00, 31/08/2024

Trong một đợt kiểm tra chất lượng sản phẩm, chính quyền Hàn Quốc phát hiện yên xe đạp dành cho trẻ em đang rao bán trên nền tảng trực tuyến AliExpress của Trung Quốc chứa chất độc hại vượt quá tiêu chuẩn của Hàn Quốc khoảng 260 lần.

Ngày 28/8/2024, Chính quyền thủ đô Seoul của Hàn Quốc đã công bố kết quả kiểm tra an toàn đối với các sản phẩm dành cho trẻ em được bán trên nền tảng trực tuyến AliExpress của Trung Quốc.

Theo hãng tin Yonhap, các chuyên gia đã phát hiện nồng độ các chất độc hại trong một số mặt hàng, bao gồm các xe đạp cho trẻ em, vượt khoảng 260 lần so với mức an toàn theo quy định của Hàn Quốc.

Nhiều sản phẩm cho trẻ em trên trang bán hàng trực tuyến của Trung Quốc bị nhiễm hóa chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cụ thể, các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra an toàn đối với 16 loại mặt hàng dành cho trẻ em được bán trên AliExpress, như giày trượt patin, ván trượt, xe đạp, cốc uống nước và kính râm.

Đặc biệt, trong một đợt kiểm tra 2 mẫu xe đạp trẻ em bán trên AliExpress, nhà chức trách Hàn Quốc phát hiện rằng ghế của một mẫu xe có chứa chất hóa dẻo phthalates vượt mức cho phép tới 258 lần. Trong khi đó, mẫu xe đạp còn lại cũng chứa nồng độ phthalate vượt mức tiêu chuẩn tới 240 lần và một phần nhựa của chuông xe có nồng độ chì vượt mức cho phép khoảng 1,5 lần.

Nền tảng AliExpress của Trung Quốc.

Ngoài ra, hai mẫu giày trượt patin bán trên AliExpress cũng bị phát hiện chứa lượng phthalate vượt mức cho phép và bị nứt gãy trong các bài kiểm tra hiệu suất. Phthalates là chất hóa học có nguy cơ gây rối loạn nội tiết, có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và gây kích ứng mắt hoặc da khi tiếp xúc.