Hàng trăm mẫu thiết kế miễn phí tại VistaPrint

00:00, 26/12/2009

     Đến với www.vistaprint.com bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình một ý tưởng phục vụ cho những gì bạn định làm. Và thêm một tí sáng tạo mang cá tính riêng, bạn sẽ mang lại cho mình những sản phẩm mới với ý tưởng độc đáo hơn, bắt mắt hơn.  

     Tại trang home của website bạn có thể tìm thấy dễ dàng những gì bạn định làm bằng các phân loại các chủ đề có sẵn, với trên dưới mười chủ đề chính và được phân loại chi tiết theo từng đề mục cụ thể khi bạn click vào bên trong từng chuyên mục này.  Trong khuôn khổ bài giới thiệu này, tôi giới thiệu đến các bạn một vài chuyên  mục chính của VistaPrint mà bạn có thể dễ dàng thực hiện để tạo nên những “món quà cây nhà lá vườn” để gửi tặng bạn bè, người thân nhân dịp mừng sinh nhật hay một dịp nào đó.  Xin lưu ý: Tất cả đều tính phí khi bạn thiết kế và đăng ký yêu cầu in ấn từ những dịch vụ của website cung cấp.

1. Ý tưởng từ những logo

    Nếu như người thân hay bạn bè của bạn đang có một cửa hiệu nhỏ, một thương hiệu mới nổi,...nhưng họ vẫn chưa có logo cho riêng mình. Hoặc có thể bạn là những nhà thiết kế, cần bổ sung thêm nữa, phong phú hơn “kho dữ liệu về ý tưởng” của mình. Bạn có thể ghé thăm mục thiết kế logo của website tại Free Logo Design có ở menu chính của website. Hoặc bạn theo đường dẫn tại mục Specials nằm trên menu ngang sau đó bạn chọn tiếp mục Free Logo Design nằm ở thanh thực đơn trái.
 

     Sau khi đã chọn mục này, một giao diện khác hiện ra như hình cho phép bạn tùy chọn nhóm logo thuộc lĩnh vực mình định thiết kế. Đi sâu vào bên trong sẽ có rất nhiều hình ảnh logo được tạo sẵn, tha hồ cho bạn lựa chọn. Quá trình thiết kế được thực hiện bao gồm 05 giai đoạn: Thêm chữ, chọn Icon, chọn font, tạo hiệu ứng chữ, tạo màu, và hoàn tất logo. Trên các trang hiện ra bạn lần lượt nhập hoặc chọn những thông tin tương ứng. Tuy nhiên sau mỗi lần cung cấp thông tin bạn phải chọn mục Save for later để hệ thống cập nhật lại giá trị.
 
Việc lưu lại ở mỗi giai đoạn được thực hiện khi bạn đã đăng ký tài khoản và đăng nhập vào hệ thống. Nếu bạn muốn bỏ qua bước hiện tại, bạn nhấn Skip this step. Nếu bước tiếp theo có những phát sinh lỗi, bạn chỉ cần nhấn nút Back hoặc nhấn trực tiếp vào tên mỗi bước nằm ở trên. Khi đã hoàn thành xong, đây là lúc để bạn có những suy nghĩ kỹ hơn về logo mình vừa mới có ý tưởng ấy.

2.Tạo áo T-Shirt theo phong cách VistaPrint

      Nếu bạn thích những chiếc áo T-Shirt và mong muốn sẽ dành tặng món quà ấy cho người thân bạn bè mình. Nhưng bạn tìm mãi không có được ý tưởng cho việc lựa chọn. Hãy đến với Vistaprint bạn có thể dễ dàng hơn trong việc tùy chọn cho mình.  Tại menu Specials bạn chọn tiếp T-Shirts trong nhóm mục Your Vistaprint Specials và chọn loại áo tay dài hay tay ngắn để bắt đầu việc “săn” ý tưởng của mình. Bạn ưng ý với mẫu chọn nào, bạn hãy nhấn chọn mục Select Design. Ở đây, bạn cũng có thể chọn màu cho áo ở mục chọn Available Colors.
 
Do bài viết đề cập đến vấn đề tìm mẫu sẵn có nên bạn chọn hình thức làm việc ở bước Customizes your T-Shirts. Tuy những bước chọn này chỉ mang tính tượng trưng, không là bắt buộc nhưng bạn phải hoàn thành giống như bạn đang được nhân viên ở cửa hàng tư vấn. Và điều cần lưu ý khi thiết kế là bạn cần tạo mẫu cho hai mặt trước (Front Side) và sau (Back Side) của áo.
 

3.Quà tặng từ những mẫu viết, quyển sổ chuyên nghiệp

      Nếu bạn là một công ty hay một doanh nghiệp nhỏ, trong những lần họp mặt khách hàng kỷ niệm ngày thành lập của công ty, bạn rất muốn tặng khách hàng của mình một sản phẩm ấn tượng để kỷ niệm cho buổi họp mặt ấy. Bạn có thể tham khảo những mẫu thiết kế viết bi hay những quyển ghi chú nhỏ tại Vistaprint.
 
Chúng lại cần và cũng là bạn đồng hành của khách hàng bạn trong một khoảng thời gian không phải là ngắn. Đầu tiên, từ giao diện chính của website, bạn chọn mục Specials sau đó chọn tiếp Promotional and Events. Tại đây, nếu bạn muốn tạo những quyển sổ nhỏ đính kèm logo và thương hiệu của công ty thì bạn sẽ chọn mục Notebooks ngược lại nếu là những mẫu viết thì bạn sẽ chọn mục Pens bên cạnh.

4.Tạo thiệp mời dự tiệc gửi đến bạn bè

      Ngày vui của những buổi tiệc đã gần kề, bạn lại phải lo toan nhiều việc, đôi khi bạn quên chú ý đến việc hoàn chỉnh thư mời, nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng quyết định số lượng khách mời cho buổi tiệc của bạn (tiệc mừng sinh nhật, tiệc cưới, mừng khai trương,...). Để không mất nhiều thời gian cho việc đến các công ty tư vấn tìm ý tưởng cho tấm thiệp của mình, bạn có thể theo đường dẫn sau để tham khảo thông tin. Đầu tiên bạn vào mục Specials, sau đó chọn mục Invitations & Announcements, tiếp theo chọn mục Invitations & Announcements ở menu con hiện ra.
 
Bạn như đang đứng trước hàng chục mẫu thiết kế đầy ấn tượng của nhiều dạng thư mời khác nhau. Ví dụ như bạn chọn mẫu mời sinh nhật cho bạn bè, hãy Click chọn mục Birthday và sau đó bạn chọn mẫu thiết kế mà mình thích. Sau bước chọn lựa hình ảnh mẫu cho tấm thiệp, bạn thử thêm vào những thông tin cần thiết mà mẫu thiết kế yêu cầu.     

      Với những thông tin được cung cấp, hy vọng VistaPrint mang đến cho bạn những ý tưởng thiết kế mang đậm nét cá tính mà bạn muốn thể hiện trên những món quà dành tặng mọi người.

      Ngọc Thanh
TIN LIÊN QUAN