Hành trình thắp sáng yêu thương mùa trăng rằm cùng sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội

16:34, 03/10/2023

Tối ngày 2/10, CLB Tình nguyện Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức thành công chương trình “Trung thu cho em 2023 - Hành trình thắp sáng” nhằm gửi gắm mong muốn thắp sáng niềm vui và ước mơ của các em nhỏ tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội - TT Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội.

Hành trình thắp sáng yêu thương mùa trăng rằm cùng sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội

“Trung thu cho em” được biết đến là sự kiện thường niên của CLB Tình nguyện Trường Đại học Luật Hà Nội mỗi dịp trăng rằm tháng 8. Với sứ mệnh lan tỏa tình yêu thương, chương trình là sợi dây kết nối tấm lòng nhân văn, sự sẻ chia, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các thầy cô và các sinh viên tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.  

Năm nay, Câu lạc bộ đã lựa chọn Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội tại thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội là nơi dừng chân của yêu thương. Gửi gắm tâm huyết và ý nghĩa qua tựa đề “Trung thu cho em 2023 – Hành trình thắp sáng”, CLB Tình nguyện Trường Đại học Luật Hà Nội hy vọng sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh thắp lên ánh sáng lung linh rực rỡ của niềm hạnh phúc, của ước mơ trên những gương mặt bé nhỏ, thơ ngây.

Hành trình thắp sáng yêu thương mùa trăng rằm cùng sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội

Phát biểu trong chương trình diễn ra vào ngày 2/10/2023, cô Phạm Thị Ánh Hồng – Phó giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội chia sẻ: “Mỗi dịp có đoàn hảo tâm nào đến đây, cô đều cảm thấy rất xúc động. Đặc biệt trong dịp Trung thu năm nay, cô rất vui và trân trọng cảm ơn các bạn sinh viên CLB Tình nguyện trường Đại học Luật Hà Nội đã đến chơi với các bạn nhỏ và có những sẻ chia mang nhiều ý nghĩa đến các em. Sự chia sẻ của các bạn là nguồn động lực cho chúng tôi tiếp tục mang công sức nhỏ bé của mình để nuôi dạy các em lớn khôn. Mong các em sẽ có cuộc sống tươi đẹp hơn sau này, dù không bình thường được nhưng ít nhất các em luôn cảm thấy mình được động viên, được sẻ chia.”

Đặc biệt, là một trong những nhà tài trợ của chương trình năm nay, bạn Bùi Ngọc Phương Thy cùng gia đình cũng góp mặt trong suốt quá trình diễn ra hoạt động. Được biết ngày 2/10 tổ chức chương trình “Trung thu cho em 2023” cũng chính là sinh nhật tròn 15 tuổi của bạn, nói về lý do lựa chọn chương trình “Trung thu cho em 2023” là nơi trao gửi món quà quý giá, bạn Phương Thy chia sẻ: “Khi biết được chương trình “Trung thu cho em 2023 – Hành trình thắp sáng” tổ chức đúng vào dịp sinh nhật tròn 15 tuổi, em đã nghĩ có lẽ đó là mối nhân duyên đẹp đẽ và khi em tâm sự với gia đình thay vì tổ chức sinh nhật như mọi năm thì em muốn dùng số tiền ấy để sẻ chia với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình em rất vui và đều đồng ý. Đến giây phút này, em tin rằng đây là sinh nhật ý nghĩa nhất từ trước đến nay của em, em cũng mong những sinh nhật năm sau nữa mình sẽ có cơ hội để tiếp tục trao gửi yêu thương đến mọi người.”

Hành trình thắp sáng yêu thương mùa trăng rằm cùng sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội

“Trung thu cho em 2023 – Hành trình thắp sáng” đã kết thúc trong niềm vui rạng rỡ và những kỷ niệm vô cùng đẹp đẽ của các thành viên trong CLB và các em nhỏ tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội – TT Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội.

Nhìn lại cả quá trình từ những ngày các thành viên trong CLB cùng nhau chuẩn bị chương trình tâm huyết đến ngày diễn ra sự kiện chính thức, anh Nguyễn Minh Quân – Chủ nhiệm CLB Tình nguyện Trường Đại học Luật Hà Nội vô cùng xúc động khi nhìn thấy thành quả là niềm vui rạng rỡ trên gương mặt các em nhỏ tại đây, anh cũng chia sẻ thêm về những hành trình ý nghĩa tiếp theo của CLB rằng: “Khi thấy được nụ cười của các em nhỏ, chính mình cùng các bạn tình nguyện viên cũng vô cùng hạnh phúc. Trong thời gian sắp tới, mình hy vọng sẽ đồng hành với các bạn trong CLB tổ chức thêm nhiều chương trình ý nghĩa, tiếp cận tới nhiều nơi hơn nữa để tổ chức các hoạt động tình nguyện nhân văn và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt là các em nhỏ.”

Hành trình thắp sáng yêu thương mùa trăng rằm cùng sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội

Một hành trình nhân văn kết thúc để mở ra nhiều hành trình thiện nguyện ý nghĩa tiếp theo. Những mùa “Trung thu cho em” qua đi đã để dấu ấn khó phai trong trái tim những người yêu thương và được yêu thương đồng thời hoàn thành sứ mệnh của mình trong vai trò lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp đến cộng đồng. 

Hành trình thắp sáng yêu thương mùa trăng rằm cùng sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội

Theo thuongtruong.com.vn

(https://thuongtruong.com.vn/news/hanh-trinh-thap-sang-yeu-thuong-mua-trang-ram-cung-sinh-vien-truong-dai-hoc-luat-ha-noi-110228.html)