Hanoi Telecom: Nơi công nghệ tạo ra phép thuật

09:07, 27/06/2024

Học lập trình không chỉ là học một kỹ năng mới, mà còn là một cơ hội mở ra cánh cửa tương lai cho trẻ. Trong xã hội hiện đại, công nghệ và lập trình đang là một xu thế. Việc tìm hiểu về lập trình ngay từ sớm giúp trẻ hiểu rõ hơn về cách vận hành của công nghệ, đồng thời phát triển kỹ năng toàn diện cho trẻ như tư duy logic, sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng tặng quà cho các em tham gia Trại hè công nghệ Tek Wizard 2024.

Đứng trước bối cảnh đó, Tập đoàn Hanoi Telecom đã dành nhiều nỗ lực trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, cung cấp những giải pháp tối ưu giúp trẻ học tập dễ dàng, đặc biệt đối với những môn học liên quan đến công nghệ thông tin. Nổi bật nhất đó chính là Học viện công nghệ Tekmonk, một thành viên của Hanoi Telecom - với sứ mệnh mang kiến thức lập trình đến gần hơn với trẻ nhỏ, thông qua phương pháp giảng dạy đặc biệt “học tập kết hợp trải nghiệm”, cùng đội ngũ giảng viên giỏi, tận tâm, Tekmonk đã khơi dậy niềm đam mê công nghệ cho trẻ, giúp con yêu thích và được sáng tạo với những sản phẩm lập trình.

Các hoạt động vui chơi của các em tham gia Trại hè công nghệ Tek Wizard 2024.

Môi trường học tập và vui chơi cho trẻ thỏa sức sáng tạo

Nhằm tạo ra một sân chơi lý thú và học tập hiệu quả, chương trình Trại hè công nghệ Tek Wizard 2024 được tổ chức bởi Học viện công nghệ Tekmonk, diễn ra ngay tại trụ sở chính của Tập đoàn Hanoi Telecom. Năm nay chính là năm đánh dấu lần thứ hai liên tiếp chương trình được phát động, với sự tham gia đông đảo của hơn 150 trại viên, những em nhỏ với độ tuổi từ 6 - 15 trên địa bàn Hà Nội.

Đến với Tek Wizard trong mùa hè này, các em sẽ được thỏa sức học tập và vui chơi trong không gian rộng lớn tại tòa nhà trụ sở Hanoi Telecom bên cạnh khuôn viên xanh rộng tới 14ha tại cơ sở Hòa Lạc. Đây là cơ hội để các em có thể tạm xa nơi thành phố ồn ào, khói bụi để trải nghiệm không gian trong lành, xanh sạch tại khuôn viên rộng lớn.

Chương trình năm nay lấy chủ đề mang tên “Nơi công nghệ tạo ra phép thuật”, vì thế xuyên suốt các hoạt động diễn ra trong chương trình trại hè đều được Ban tổ chức khéo léo mô phỏng theo câu chuyện về thế giới phép thuật kỳ bí Harry Potter mang đến cho các em những trải nghiệm lý thú và giây phút hào hứng khi tham gia. Các hoạt động học tập, vui chơi đan xen xoay quanh những kiến thức nền tảng về lập trình như Cospaces, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI),... nhằm giúp các em có thể ứng dụng và tự mình sáng tạo nên những sản phẩm công nghệ như website, ứng dụng điện thoại, game,... 

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng chia sẻ: “Tự tin vào chính mình, giúp đỡ mọi người và dám ước mơ” với các em tham gia trại hè.

Tự tin vào chính mình, biết giúp đỡ mọi người và dám ước mơ

Gần đây nhất, Tek Wizard 2024 đợt 1 đã được khép lại vào ngày 7/6 với sự tham gia của vị khách mời vô cùng đặc biệt, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng. 

Tại đây, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đã dành thời gian để trực tiếp tham gia vào các hoạt động của trại hè như dõi theo các em nhỏ lập trình, tham gia vào trò chơi đố vui và trực tiếp trao tặng những món quà ý nghĩa đến các em nhỏ xuất sắc giải mã được câu đố.

Không chỉ là những giây phút hào hứng, sôi động trong các hoạt động học tập và vui chơi, Thứ trưởng còn dành những lời chia sẻ lắng đọng đầy cảm xúc dành cho các em nhỏ - những trại viên đang tham dự vào ngày cuối cùng của Tek Wizard đợt 1. “Tự tin vào chính mình, giúp đỡ mọi người và dám ước mơ” là những thông điệp mà Thứ trưởng đã gửi gắm. 

Thứ trưởng cũng dành những lời khen ngợi, động viện và dặn dò những mầm non tương lai đam mê công nghệ, phải tích cực học tập, trau dồi kiến thức và ứng dụng thực tiễn thật tốt để đem đến những sản phẩm công nghệ tuyệt vời. “Công nghệ là yếu tố bắt buộc để học sinh Việt Nam trở thành công dân toàn cầu và khẳng định mình trên bản đồ thế giới” 

Tek Wizard 2024 đợt 1 đã kết thúc thành công và tốt đẹp, đọng lại trong lòng những trại viên vô vàn xúc cảm, những tiếng cười giòn giã, những tiếc nuối khi sắp phải kết thúc hành trình. Trong suốt khoảng thời gian gắn bó với trại hè, các em nhỏ đã vượt qua biết bao thử thách, đối mặt với những câu hỏi hóc búa khi xử lý một bài toán công nghệ. Nhưng sau tất thảy những khó khăn đó, vẫn không làm nhụt chí các em. Để rồi khi đã vượt mọi hành trình trong suốt tuần vừa qua, những điều các em nhận được chính là kiến thức, là niềm vui, là những người bạn mới.

Trại hè công nghệ Tek Wizard đợt 2 sẽ quay trở lại vào ngày 01/07 kéo dài đến hết 05/07 hứa hẹn sẽ mang đến những điều thú vị, kiến thức hữu ích về công nghệ và những trải nghiệm tuyệt vời./.

Theo https://mic.gov.vn

https://mic.gov.vn/hanoi-telecom-noi-cong-nghe-tao-ra-phep-thuat-197240626103226519.htm