Hé lộ điểm thú vị của iPhone 16

13:14, 11/05/2023

Theo nhà phân tích Ross Young từ Display Supply Chain Consultants, bộ đôi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được gia tăng màn hình lên kích thước lần lượt 6,3 inch và 6,9 inch.

Hiện nay, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có màn hình lần lượt là 6,1 inch và 6,7 inch. Chuyên gia Young cũng nói rằng Apple có thể thay đổi tỷ lệ khung hình của iPhone mặc dù ông không đưa ra con số cụ thể về mặt này. iPhone 14 Pro Max có tỷ lệ khung hình là 19,5:9, để tham khảo.

Nếu đúng, đây sẽ là lần tăng kích thước iPhone đầu tiên kể từ dòng iPhone 12. Apple vẫn chưa phát hành dòng iPhone 15, nhưng nó dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay và có cùng kích thước với iPhone 14 và 14 Pro - mặc dù mẫu Pro Max có thể được đổi tên thành iPhone 15 Ultra.

Ross Young được đánh giá là một trong những nguồn tin uy tín liên quan đến màn hình các sản phẩm Apple trong tương lai, nhờ vào mối quan hệ chặt chẽ với chuỗi cung ứng màn hình của Táo khuyết.

Trước đây, ông Young từng cung cấp thông tin chính xác về công nghệ ProMotion trên iPhone 13 Pro, MacBook Pro 14 inch và 16 inch; hay iPad mini thế hệ thứ 6 sẽ được trang bị màn hình 8,3 inch,...

iPhone 16 có thể có kích thước màn hình lớn nhất trong các sản phẩm iPhone.

Trước đó, nguồn tin từ The Elec cho biết iPhone 16 Pro sẽ được trang bị công nghệ Face ID dưới màn hình. Cụ thể, Apple được cho là sẽ di chuyển các thành phần cần thiết để xác thực Face ID trực tiếp dưới màn hình của iPhone vào năm 2024. Khi không sử dụng, hệ thống camera TrueDepth sẽ trở nên liền mạch với khu vực màn hình xung quanh.

Các báo cáo cho biết thêm rằng phần màn hình đục lỗ dành cho camera trước trên iPhone 16 Pro vẫn sẽ được duy trì, nhằm đảm bảo chất lượng chụp hình. Tuy nhiên, cải tiến này cũng sẽ giúp cho diện tích hiển thị tổng thể của màn hình gia tăng đáng kể.

Thế hệ iPhone 16 vẫn sẽ bao gồm hai dòng sản phẩm tiêu chuẩn và Pro. Những chiếc iPhone 16 Pro sẽ được trang bị bộ xử lý A18 Bionic, sản xuất trên tiến trình 3nm của TSMC. Phiên bản iPhone 16 tiêu chuẩn sẽ dùng chip A17 Bionic, sản xuất theo tiến trình N3B của TSMC.

Giới quan sát thị trường nhận định, nếu Apple tăng kích thước của những chiếc iPhone Pro của mình, đó sẽ là một đòn giáng đối vào phân khúc thị trường điện thoại màn hình nhỏ hơn. Hơn nữa, nếu iPhone 16 Pro và 16 Pro Max lớn hơn, điều đó cũng có thể giúp Apple mang đến sự khác biệt hơn nữa giữa những chiếc iPhone thông thường.

Thùy Dung (T/h)