Hé lộ thông tin Nokia Gem

00:00, 14/11/2011

Để kỷ kiệm 25 năm thành lập trung tâm nghiên cứu Nokia, hãng điện thoại di dộng Phần Lan vừa tiết lộ ý tuởng của chiếc điện thoại mới – Nokia Gem (Đá Quý).



Cả hai mặt của điện thoại đều là màn hình cảm ứng


Điểm độc đáo của Nokia Gem là toàn bộ bề mặt của chiếc điện thoại sẽ được bao phủ bằng màn hình cảm ứng. Chính vì thế, màu sắc và kiểu dáng bên ngoài  của chiếc điện thoại sẽ liên tục thay đổi theo từng chức năng mà người dùng lựa chọn.
 
Ví dụ như khi bạn chọn chức năng bản đồ, toàn bộ một mặt của điện thoại sẽ hiện ra một bản đồ cận cảnh chi tiết cho bạn, trong khi mặt còn lại sẽ hiển thị toàn bộ khu vực thu nhỏ. Như bạn thấy trong các bức hình minh hoạ, không có khoảng trống nào trên điện thoại bị lãng phí, thậm chí các cạnh của máy cũng được tận dụng cho các phím chức năng cảm ứng.



Các phím chức năng khéo léo tận dụng các cạnh của điện thoại


 
“Với các điện thoại hiện nay, khi bạn chụp hình, thì đó vẫn là chiếc điện thoại dùng để chụp hình, nhưng với Gem, lúc này bạn như đang sử dụng một máy chụp hình thực sự”, Jarkko Saunamkia, trưởng nhóm dự án này cho biết. Nokia cũng có ý định cho hiển thị những thông tin quảng cáo ở mặt sau chiếc đi động này để người dùng có thể cập nhật được những chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá.  Khi toàn bộ chiếc điện thoại được bao bọc bằng màn hình cảm ứng, khó tránh khỏi việc bạn vô tình khởi động các chức năng ngoài ý muốn. Tuy vậy ý tuởng của Nokia cũng rất thú vị và mới mẻ, biết đâu đây sẽ là mô hình chiếc điện thoại di động trong tương lai? 

 



Nokia Gem, nhìn long lanh như một viên đá quý

 
 
 
www.xso.vn
TIN LIÊN QUAN