Hẹn giờ gửi e-mail ở Google Chrome

08:27, 13/06/2014

Hàng ngày bạn nhận được nhiều e-mail, trong đó có một số phải trả lời ngay nhưng cũng có những email phải trả lời vào những thời điểm cụ thể. Nếu muốn trả lời một e-mail trong Gmail, nhưng không phải gửi ngay lập tức mà để gửi sau vào một thời điểm nhất định thì tiện ích SndLatr sẽ là giải pháp tốt trong trường hợp này.

SndLatr là tiện ích mở rộng miễn phí dành cho trình duyệt Google Chrome, được thiết kế để giúp viết và gửi các e-mail vào những thời điểm nhất định trong tương lai.

Để bắt đầu, kích hoạt trình duyệt Google Chrome lên, rồi truy cập vào đây để tải và cài đặt tiện ích mở rộng SndLatr cho trình duyệt. Sau khi cài đặt xong, bạn đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình, hộp thoại chào mừng của SndLatr sẽ hiển thị. Tại đây, chỉ cần bấm nút Grant Access để tiếp tục truy cập vào tài khoản Gmail.

Bạn viết một e-mail mới như bình thường bằng cách nhập địa chỉ của người nhận, chủ đề và nội dung e-mail. Sau khi hoàn tất các thao tác trên, tại vị trí nút Send như thường lệ, bạn sẽ thấy được thay thế bằng nút Send later và một biểu tượng cuốn sổ được thêm vào trong cửa sổ soạn e-mail. Bấm nút Send later, một cửa sổ nhỏ hiển thị, trong đó sẽ có sẵn một vài tùy chọn để e-mail được gửi tự động theo những khoảng thời gian nhất định.

Có thể chọn các thời điểm có sẵn trong danh sách hoặc nếu muốn thiết lập thời gian gửi email tự động theo cách mình muốn, chỉ cần bấm tùy chọn Pick date rồi chọn một thời điểm thích hợp theo lịch. Cuối cùng bấm nút Send later một lần nữa để hoàn tất quá trình.

Một tính năng thú vị khác của SndLatr là khả năng thiết lập nhắc nhở tin nhắn. Tiện ích này có thể nhắc bạn về một cuộc trò chuyện tại một thời điểm nhất định. Để thực hiện, mở tin nhắn đó lên rồi bấm nút đồng hồ ở bên trái nút More rồi chọn thời gian cụ thể. Như vậy cuộc trò chuyện sẽ tự động quay trở lại trong hộp thư đến vào thời gian được lựa chọn.
 
Cuối cùng, SndLatr cho phép bạn thêm các nội dung email soạn sẵn với đầy đủ chủ đề và nội dung. Sau đó, có thể sử dụng để trả lời nhanh khi gửi email.

 
Download SndLatr

Hoàng Hải