Hiệp hội Blockchain chính thức có mặt tại miền Trung

18:38, 28/03/2024

Có mặt tại Đà Nẵng, trung tâm của miền Trung, Hiệp hội Blockchain Việt Nam sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, các cơ quan quản lý, doanh nghiệp tại miền Trung về phát triển, đào tạo, kết nối trong lĩnh vực blockchain - AI.

Hiệp hội Blockchain chính thức có mặt tại miền Trung- Ảnh 1.

Lễ khai trương văn phòng đại diện Hiệp hội Blockchain Việt Nam tại Đà Nẵng - Ảnh: VGP/Minh Trang.

Ngày 28/3, Văn phòng đại diện Đà Nẵng của Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) được khai trương tại Công viên phần mềm Đà Nẵng với sự tham dự của đại diện cơ quan quản lý nhà nước, các trường đại học, doanh nghiệp công nghệ, tài chính trên địa bàn.

Ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch Thường trực VBA, cho biết cùng với TPHCM, Hà Nội thì Đà Nẵng là một trong những trung tâm công nghệ cao của cả nước với mục tiêu đạt 10-15% tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) giai đoạn 2025-2030. Chính vì vậy, việc đặt văn phòng đại diện là một bước tiến vững chắc nhằm hoàn thiện bộ máy tổ chức, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước tại Đà Nẵng có thêm cơ hội kết nối, trao đổi thông tin thị trường, mở rộng mạng lưới, cơ hội đầu tư, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội tại địa phương và trên cả nước.

PGS.TS Trần Mạnh Huy, Trưởng Văn phòng Đại diện Đà Nẵng kiêm Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII), cho hay trong thời gian tới, văn phòng Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh các hoạt động kết nối đa phương, tăng cường tìm kiếm cơ hội đầu tư, phát triển giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp công nghệ - tài chính - pháp lý và nhà đầu tư quan tâm tới lĩnh vực blockchain - AI.

Tại sự kiện, Viện ABAII đã ký kết biên bản ghi nhớ với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), về việc cung cấp các khóa đào tạo, ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) cho các doanh nghiệp thành viên của VCCI Đà Nẵng, nhằm mục tiêu nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân sự, tăng cường hiệu suất công việc và thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Hiệp hội Blockchain chính thức có mặt tại miền Trung- Ảnh 8.

Hội thảo “Nuôi dưỡng nhân tài trong kỷ nguyên AI và Blockchain” - Ảnh: VGP/Minh Trang.

Cùng ngày, tại TP. Đà Nẵng, Hiệp hội Blockchain Việt Nam phối hợp cùng Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII) đã tổ chức hội thảo “Nuôi dưỡng nhân tài trong kỷ nguyên AI và Blockchain”.

Chia sẻ góc nhìn về việc AI đang định hình lại thế giới như thế nào, ông Đào Trung Thành, Phó Viện trưởng Viện ABAII, nhấn mạnh ảnh hưởng của AI lớn đến mức Chính phủ Mỹ phải ban hành riêng một sắc lệnh hành pháp về công nghệ này, còn Liên minh châu Âu cũng thông qua luật điều chỉnh AI.

"Tại Việt Nam, AI tạo ra cơ hội mới, cũng đặt ra thách thức đòi hỏi các cấp và ngành nghề khác nhau đối diện và tìm kiếm giải pháp ứng dụng phù hợp nhằm tối ưu lợi thế của công nghệ này trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội”, ông Thành cho hay.

Tại sự kiện này, các diễn giả đã có bài trình bày về vai trò của blockchain trong định danh số và tăng cường an ninh mạng nhằm mục tiêu xây dựng một tương lai công nghệ số an toàn. Đồng thời, tổ chức phiên tọa đàm bàn về cơ hội việc làm và định hướng nghề nghiệp trong kỷ nguyên AI và Blockchain nhằm giải đáp các thắc mắc cũng như gợi mở các cơ hội nghề nghiệp thực tế trong lĩnh vực công nghệ rất mới này.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

https://baochinhphu.vn/hiep-hoi-blockchain-chinh-thuc-co-mat-tai-mien-trung-102240328162652079.htm