“Học mà chơi” cùng bộ ứng dụng Windows ngày Tết

07:45, 23/01/2014

Những ứng dụng Windows và Windows Phone đáp ứng các nhu cầu học tập, giáo dục… cho chính phụ huynh và các bé.

 


Máy tính bảng và điện thoại smartphone ngày thêm được ưa chuộng hơn, bởi chúng đã tạo ra những cơ hội tuyệt vời, hỗ trợ các bậc cha mẹ phát huy tối đa những tiềm năng sáng tạo của trẻ ở độ tuổi còn nhỏ, thông qua những ứng dụng trực quan phong phú hay các trò chơi tương tác. Tiêu biểu cho các ứng dụng này là Sesame Street và Dr. Seuss. 

Sesame Street


Là một trong những bộ phim truyền hình dài tập được trẻ em toàn cầu xem nhiều nhất, đây có thể là phương pháp tốt để giới thiệu cho các bé chương trình học tiếng Anh và Toán nhờ các nhân vật và đặc tính nổi bật. Sesame Street là chương trình học thú vị và có thể với con bạn, đây là cách tốt nhất để học kiến thức cơ bản về bảng chữ cái và số học. Bạn có thể về ứng dụng cho thiết bị Windows tại http://apps.microsoft.com/windows/app/fd246e8a-6862-4d55-b067-d2f18bc617c7

Nếu muốn con bạn có thể đếm cùng nhân vật Bert nổi tiếng, có thể tải về ứng dụng Windows Phone mang tên Bert’s Bag tại đây.

Dr. Seuss

Nếu bạn lớn lên cùng suy nghĩ trứng và giăm bông có màu xanh lá cây, nghĩa là bạn sẽ nhận lời cảm ơn của Tiến sĩ Seuss. Tiến sĩ đã đồng hành với các bé, đưa thế giới tâm tư cùng trí tưởng tượng phong phú của các em vào sách vở và các câu chuyện.

Những tiểu phẩm văn học cổ điển như The Cat in the Hat, How the Grinch Stole Christmas! và The Lorax hiện có sẵn trên Windows Store. Những tác phẩm này với độ tương tác và tường thuật chuyên nghiệp, là bộ chuyện liên kết tuyệt vời giữa từ ngữ và hình ảnh, giúp trẻ nhanh chóng học được từ khóa, khi tương tác cùng ứng dụng, dù là “chạm, hay nói”.

Game có tính tương tác cao



Các ứng dụng tương tác đã phát huy tối đa tính năng trong lĩnh vực thăm dò độ nhanh nhạy, cũng như những phản xạ giác quan cần thiết, cho phép trẻ liên lạc, nói chuyện, và thỏa trí tư duy. My Talking Tom là một trong những ứng dụng như vậy. Chú mèo dễ thương sẽ đưa ra các phản hồi tùy thuộc cách trẻ tương tác với chú. Ứng dụng có thiết kế đơn giản, nhưng là cả một “thế giới thu nhỏ” phong phú với hàng ngàn chi tiết, từ quần áo, phụ kiện và đồ nội thất giúp các bé tha hồ sáng tạo.

Hoặc bé có thể phiêu lưu trong Disney Infinity: Toy Box, nơi bé tự xây dựng và chơi trong thế giới chính bé tạo ra.

Không ngừng học hỏi và sáng tạo



Ứng dụng Khan Academy là một dịch vụ phi lợi nhuận, đưa các bài học theo định dạng video, cho các kiến thức đa dạng, từ khoa học máy tính đến những vấn đề xã hội hoàn toàn miễn phí. Hàng tháng, có khoảng 10 triệu người học đã tiếp thu những kiến thức bổ ích từ những giờ học nhập vai từ các video trong giáo trình Khan Academy.

Hoặc nếu bạn muốn hiểu xem máy tính làm việc như thế nào, ô tô, tên lửa hay vệ tinh hoạt động ra sao, hãy thử ứng dụng How Stuff Works  tại http://apps.microsoft.com/windows/de-at/app/howstuffworks/8799e957-9ecf-4620-86cc-76cc06bb146b


Nếu muốn bổ trợ kiến thức về không gian, quỹ đạo, địa lý trái đất, World Atlas by National Geographic sẽ là chuyên gia, luôn đồng hành cùng bạn trong hành trình tự khám phá…

Chu Tấn