Hội chợ ITE HCMC 2024: Tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ

09:25, 12/04/2024

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, chiều 11/4, tại Hà Nội, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ du lịch quốc tế TP.Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024).

Hội chợ sẽ diễn ra từ  ngày 5 - 7/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.Hồ Chí Minh với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”.

ITE HCMC 2024 được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức về du lịch bền vững, mang đến hàng ngàn cơ hội cho các doanh nghiệp, cũng như sáng tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu khắt khe, đa dạng của thị trường khách du lịch quốc tế.

Tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ, ITE HCMC 2024 sẽ được tổ chức với hình thức triển lãm trực tiếp kết hợp trực tuyến. Song song với hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống trong những ngày diễn ra hội chợ còn có gian hàng trực tuyến 2D nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình.

Gian hàng trực tuyến 2D cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm với nhiều tính năng nổi bật như: trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối, giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, quy mô Hội chợ ITE HCMC 2024 tiếp tục được mở rộng về diện tích và số lượng gian hàng so với các kỳ Hội chợ trước. Sự kiện dự kiến thu hút hơn 500 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, Sở và Trung tâm Xúc tiến phụ trách du lịch, Hiệp hội Du lịch các địa phương, công ty lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Đặc biệt, với mục đích nâng cao chất lượng và tăng cường hợp tác, năm nay, Ban Tổ chức đã làm việc và mời tham dự đối tác là các đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực du lịch giải trí, du lịch thể thao, ẩm thực, đối tác tài chính, đối tác công nghệ,…

Hiện nay, chuyển đổi số đang là giải pháp mà nhiều quốc gia và thành phố trên thế giới hướng đến. Với mục tiêu đẩy mạnh kết nối giao thương, tạo sự đột phá cho ngành du lịch, ITE HCMC 2024 tiếp tục là hội chợ duy nhất tại Việt Nam mang đến chương trình Người mua quốc tế. Với hơn 220 người mua quốc tế, Hội chợ dự kiến tạo 10,000 cuộc hẹn giao thương, mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam theo hình thức B2B. Các Người mua quốc tế đều phải trải qua quy trình tuyển chọn khắt khe của Ban Tổ chức để mang tới một kỳ hội chợ uy tín về cả chất lượng và số lượng người tham dự.

Không chỉ mang đến chương trình Người mua quốc tế được giới chuyên môn đánh giá cao, ITE HCMC 2024 còn thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo các vị lãnh đạo cấp cao Nhà nước, Sở, ban, ngành du lịch, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp… thông qua chuỗi hội thảo, hội nghị, diễn đàn chuyên sâu… nhằm thảo luận các vấn đề quan trọng và đưa ra các sáng kiến có giá trị, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số du lịch Việt Nam.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, qua 17 lần triển khai, Hội chợ ITE HCMC tiếp tục khẳng định vai trò là một trong những giải pháp tiếp thị điểm đến hiệu quả và tiết kiệm ngân sách.

Họp báo Hội chợ ITE HCMC 2024.

Sự kiện được xem là “cú hích” thu hút khách inbound thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông tới các các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan,…), khu vực Tây Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Nam Mỹ (Chile), Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia, Campuchia), Châu Úc (Úc, New Zealand), các thị trường mới, tiềm năng Ấn Độ, Pakistan, Qatar, UAE, Kuwait… 

Hướng đến tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng tham quan, các khu vực chức năng, khu vực các cơ quan quản lý du lịch của các tỉnh thành, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế sẽ được bố trí bài bản, hợp lý. Bên cạnh đó, các khu vực trải nghiệm địa phương như: khu vực trải nghiệm thủ công mỹ nghệ, cà phê, nghệ thuật dân gian… sẽ tạo ra điểm nhấn văn hóa đặc sắc cho Hội chợ.

Bên cạnh các hoạt động giao thương và quảng bá văn hoá - nghệ thuật, Hội chợ ITE HCMC 2024 với chuỗi các chương trình hội nghị, hội thảo đa dạng, sôi động, là cầu nối giữa các nhà lãnh đạo, các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, giữa người bán và người mua quốc tế trong lĩnh vực du lịch, khách sạn, công nghệ, truyền thông để trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận các vấn đề quan trọng trong việc chuyển đổi số thúc đẩy phát triển bền vững. 

Điểm nhấn năm nay của ITE HCMC 2024 là Diễn đàn du lịch cấp cao với chủ đề “Du lịch bền vững, Kiến tạo tương lai” dự kiến sẽ có sự tham gia của hơn 200 đại biểu là đại diện của cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo doanh nghiệp du lịch, cũng như cơ quan quản lý điểm đến, cơ quan truyền thông, các nhà phát triển kinh doanh để cùng thảo luận về các chiến lược, chính sách và phương tiện hiệu quả nhất để thúc đẩy chuyển đổi số xanh trong du lịch.

Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Le Bros - đơn vị phối hợp thực hiện hội chợ cho biết, với 11-12 thông cáo báo chí về hội chợ được cập nhật liên tục, ban tổ chức sẽ chuyển tải kịp thời nhiều thông điệp tới các đối tượng truyền thông, lan tỏa chuỗi hoạt động để phục vụ tốt nhất cho sự kiện; hướng đến mục đích thu hút số lượng lớn người mua, thực hiện các giải pháp truyền thông bám đuổi nhằm tiếp cận các đối tượng đang theo dõi thông tin trên các nền tảng. 

Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

https://dientuungdung.vn/hoi-cho-ite-hcmc-2024-tien-phong-trong-viec-ung-dung-cong-nghe