Hội chợ nhân lực IT ở "Thung lũng silicon Việt Nam"

11:55, 18/11/2011

Công viên Phần mềm Quang Trung ở Q12, Tp.HCM trong hai ngày 1-2/12/2011 sẽ diễn ra chương trình “Phát triển Sản phẩm dịch vụ CNTT thương hiệu Việt” và hội thảo với chủ đề “Nhân lực CNTT trong thế giới phẳng”. Hai sự kiện quan trọng nhất trong năm của nơi được coi là "Thung lũng silicon Việt Nam" này dự kiến sẽ thu hút khoảng 20.000 lượt khách tham dự triển lãm và trên 1.000 khách mời tham gia hội thảo.

Theo BTC, chương trìnhPhát triển sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt” (ViBrand) do Văn phòng ban chỉ đạo quốc gia về CNTT và Công ty phát triển công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) phối hợp tổ chức. Nó được dự kiến sẽ là hoạt động thường niên của Bộ Thông tin & Truyền thông trong việc triển khai nhiệm vụ thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT, nhằm đưa Việt Nam sớm trở thành quốc gia mạnh về CNTT và Truyền thông của Chính phủ.
 
 
Được tổ chức vào dịp này, chương trình cũng nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị; cũng như thực hiện Nghị Quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Chương trình dự kiến sẽ có 50 gian hàng của các doanh nghiệp tham gia triển lãm trưng bày theo 3 chuyên đề: Sản phẩm phần mềm trong Y tế, Giáo dục; Sản phẩm phần mềm phục vụ công tác quản lý, điều hành trong cơ quan nhà nước; Sản phẩm phần cứng, dịch vụ CNTT và nội dung số thương hiệu Việt.
 
 
Còn hội thảo với chủ đề “Nhân lực CNTT trong thế giới phẳng” do 3 đơn vị phối hợp tổ chức là Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp.HCM (ITPC), Liên minh các Công viên Phần mềm châu Á - châu Đại Dương (SPA) và QTSC. Sự kiện này cũng là hưởng ứng đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT và Truyền thông” của Chính phủ; đồng thời góp phần tìm kiếm giải pháp phát triển nguồn nhân lực CNTT đến năm 2020 sẽ có 1 triệu người hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp CNTT.
 
 
Tại hội thảo sẽ có sự tham gia trình bày của đại diện các công ty phần phần mềm, các doanh nghiệp CNTT châu Á - châu Đại Dương như McKinsey & Company Vietnam Ltd., Multimedia Development Corporation (MDeC), Malaysa, Software Park Thailand... Khách mời tham gia hội thảo có lãnh đạo cấp cao của Chính phủ, các ban ngành đoàn thể, doanh nghiệp làm CNTT-TT và  đông đảo các doanh nghiệp ứng dụng CNTT trong hoạt động SXKD cũng như người tiêu dùng và các cơ quan truyền thông.
 

Được biết, SPA (http://www.softwarepark.asia) bao gồm 23 công viên phần mềm của 13 nền kinh tế như Malaysia, Brunei, Singapore, Trung Quốc, Hong Kong, Thái Lan, Việt Nam…. Trong khi đó, QTSC đang đặt mục tiêu trở thành một công viên phần mềm lớn nhất Việt Nam và có khả năng cạnh tranh với các khu phần mềm trong khu vực. Đến nay QTSC có hơn 100 doanh nghiệp CNTT và 32 nhà đầu tư với tổng số người đang học tập và làm việc tại đây lên đến hơn 20.000 người.
 
 

Chí Bằng

TIN LIÊN QUAN