Hội đồng hương Ứng Hòa trao sổ tiết kiệm và tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo

15:06, 09/07/2024

Nhằm kỷ niệm chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 70 năm giải phóng huyện Ứng Hòa và chiến thắng Khu Cháy (25/7/1954 – 25/7/2024), sáng ngày 9/7, UBND huyện Ứng Hòa đã phối hợp với Hội đồng hương Ứng Hòa tổ chức Hội nghị trao tặng sổ tiết kiệm và tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo tại huyện Ứng Hòa.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Ngọc An nguyên Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Chủ tịch Hội đồng hương Ứng Hòa; cùng các đồng chí trong ban liên lạc Hội đồng hương huyện Ứng Hòa.

Về phía UBND huyện Ứng Hòa có đồng chí Nguyễn Tiến Thiết - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa; đồng chí Ngô Tiến Hoàng- Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa, cùng đại diện Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Ứng Hoà và các phòng ban thuộc UBND huyện.

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Ngô Tiến Hoàng cho biết, huyện Ứng Hòa trong những năm qua được Huyện ủy, HĐND, UBND huyện quan tâm, chỉ đạo trong công tác an sinh xã hội, đặc biệt trong việc xóa đói giảm nghèo. Đồng thời được sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống từ cấp huyện đến cấp cơ sở nên đến nay huyện chỉ còn 02 hộ nghèo (01 hộ tại xã Hòa Phú và 01 hộ tại xã Đội Bình) và 1239 hộ cận nghèo.

Trong những năm qua, huyện Ứng Hòa cũng đã tích cực xây dựng các chương trình hỗ trợ giảm nghèo cho người dân như: Hỗ trợ tiền điện, bảo hiểm y tế, khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân, phát triển sản xuất, đào tạo nghề… góp phần quan trọng trong công tác giảm nghèo, người dân có nhiều cơ hội tiếp cận với các dịch vụ xã hội, tạo thu nhập, vươn lên thoát nghèo bền vững.

 

Hội đồng hương huyện Ứng Hòa

Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Ngô Tiến Hoàng báo cáo tại hội nghị.

Trong năm 2024, UBND huyện Ứng Hòa đang có chủ trương xây sửa nhà cho các đối tượng người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Theo báo cáo của UBND các xã hiện có tổng cộng 38 căn nhà, trong đó có 13 căn xây mới và 25 căn cần được sửa chữa.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Ngọc An, nguyên Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Chủ tịch Hội đồng hương Ứng Hòa, thống nhất với nội dung báo cáo của của UBND huyện Ứng Hòa, ghi nhận những thành quả, sự đổi mới đạt được về công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Cùng với đó, đồng chí Đỗ Ngọc An cũng bày tỏ mong muốn, thời gian tới sẽ nhận được sự ủng hộ của nhiều cá nhân, tập thể trên tinh thần giúp đỡ lẫn nhau để kết nối, hỗ trợ bà con nhân dân, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ứng Hòa.

Đồng chí Đỗ Ngọc An, nguyên Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Chủ tịch Hội đồng hương Ứng Hòa phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch Hội đồng hương Ứng Hòa cũng chia sẻ, mục tiêu của Hội đồng hương là hướng về quê hương, hướng tới gia đình người có công với cách mạng, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh sinh viên vượt khó. Thời gian sắp tới, Hội đồng hương sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa về với địa phương.

Hội đồng hương Ứng Hòa trao tặng sổ tiết kiệm và tặng quà với tổng giá trị 100 triệu đồng cho bà con hộ nghèo và cận nghèo tại huyện Ứng Hòa.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thiết - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt những hộ nghèo, hộ cận nghèo tiếp nhận phần quà từ Hội đồng hương Ứng Hòa, đồng chí Nguyễn Tiến Thiết - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa gửi lời cảm ơn đến các cá nhân, doanh nghiệp cùng toàn thể các thành viên của Hội đồng hương Ứng Hòa đã đóng góp, ủng hộ, hỗ trợ bà con nhân dân.

"Thay mặt ban lãnh đạo UBND huyện và nhân dân huyện Ứng Hòa chân thành cảm ơn các đồng chí trong ban liên lạc cùng toàn thể Hội đồng hương. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới Hội đồng hương Ứng Hòa sẽ tiếp tục quan tâm đến địa phương, phối hợp với UBND huyện cùng các phòng ban, triển khai nhiều hơn các chương trình thiện nguyện nhằm hỗ trợ hỗ trợ giảm nghèo đa chiều, giảm nghèo bền vững, gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội... Từ đó góp phần xây dựng huyện Ứng Hòa ngày càng phát triển, ngày càng giàu đẹp." Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa chia sẻ.

Theo Tạp chí Thương Trường

https://thuongtruong.com.vn/news/hoi-dong-huong-ung-hoa-trao-so-tiet-kiem-va-tang-qua-cho-ho-ngheo-can-ngheo-123702.html