Ứng Hòa: Hơn 3.000 suất ăn miễn phí tiếp sức thí sinh thi tốt nghiệp THPT

09:38, 28/06/2024

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa và các đơn vị phối hợp sẽ kêu gọi vận động ủng hộ để trao tặng hơn 3.000 suất ăn cho học sinh tại các điểm thi; góp phần giúp các em đảm bảo sức khoẻ, yên tâm tham gia kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Với mong muốn san sẻ nỗi lo với phụ huynh, đồng hành cùng các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT) năm 2024; Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và đào tạo, Huyện đoàn Ứng Hoà đã phối hợp tổ chức chương trình “Suất ăn yêu thương tiếp sức mùa thi năm 2024”, nhằm mang tới những suất cơm miễn phí, đảm bảo vệ sinh và dinh dưỡng cho các thi sinh trên địa bàn huyện.

Chương trình xuất phát từ nguyên nhân ở các điểm thi xa trung tâm huyện, không có nhiều quán ăn và cũng để đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm nên đơn vị đã kêu gọi xã hội hóa, ủng hộ suất ăn cho các thí sinh yên tâm, giữ sức khỏe để tham gia kỳ thi.

Bà Nghiêm Thị Thu Trang - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa cho biết: Năm nay là năm thứ ba Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ suất ăn cho các thí sinh thi tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trước khi tổ chức đơn vị kết hợp với các trường để nắm bắt lượng thí sinh dự thi cũng như nhu cầu để chuẩn bị trước các suất ăn thật chu đáo. Dự kiến trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay huyện Ứng Hòa sẽ phát hơn 3.000 suất ăn miễn phí. Mỗi suất trị giá hơn 30.000đ sẽ được phát tại các điểm thi như trường THPT Đại Cường, THPT Trần Đăng Ninh, THPT Ứng Hoà B và trường THCS Quảng Phú Cầu. 

Để các suất ăn đảm bảo dinh dưỡng cho các thí sinh tham gia kỳ thi, Hội Chữ thập đỏ huyện đã lên sẵn thực đơn cho hai ngày, đồng thời có nhiều thông điệp được chuyển tải tới các thí sinh trên mỗi hộp cơm.

Cụ thể, thực đơn ngày 27/6 gồm các món gà rang gừng, thịt lợn luộc, giá đỗ xào cà rốt với giò lụa thái chỉ, canh rau ngót thịt băm và cơm; ngày 28/6 gồm các món thịt bò xào cần tỏi, chả lụa, thịt băm sốt cà chua, canh bí đao nấu xương, rau muống luộc và cơm. 

“Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và đào tạo và Huyện đoàn Ứng Hoà phối hợp với các trường THPT trên địa bàn huyện chuyển thông tin về địa điểm nấu ăn, nhận phiếu ăn tới các lớp 12 có thí sinh tham dự thi đồng thời tại buổi làm thủ tục thi. Theo đó, ngày thí sinh làm thủ tục thi 26/6, Ban Tổ chức sẽ nắm lượng thí sinh dự thi để chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đủ nhu cầu ăn của các em. Ban Tổ chức đã cân đối dinh dưỡng cho từng suất ăn, đảm bảo từ 32.000 - 35.000/suất ăn” - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa Nghiêm Thị Thu Trang chia sẻ.

Khi nhận được suất ăn, các sỹ tử đều được gửi tới thông điệp chúc ngon miệng, hoàn thành xuất sắc bài thi.

Theo Tạp chí Thương Trường

https://thuongtruong.com.vn/news/ung-hoa-hon-3000-suat-an-mien-phi-tiep-suc-thi-sinh-thi-tot-nghiep-thpt-123295.html#google_vignette