Hội nghị WWDC sẽ được tổ chức trực tuyến vào ngày 22/6

Thanh Tùng 11:19, 06/05/2020

Hội nghị nhà phát triển toàn cầu (WWDC) 2020 của Apple sẽ diễn ra từ ngày 22/6 nhưng được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Theo MacRumors, Apple thông báo hội nghị WWDC sẽ được tổ chức trong ứng dụng Apple Developer và website Apple Developer, miễn phí cho tất cả lập trình viên. Sự kiện đinh (keynote) có thể diễn ra vào ngày 22/6.

Phil Schiller, Phó chủ tịch phụ trách Tiếp thị toàn cầu, gọi WWDC 2020 là sự kiện lớn chưa từng có, quy tụ cộng đồng hơn 23 triệu nhà phát triển khắp thế giới theo cách chưa từng có tiền lệ để tìm hiểu về tương lai của Apple.

Dù tổ chức trên môi trường mạng song giống với kỳ WWDC trước đây, hội nghị năm nay cũng kéo dài trong 1 tuần. Thông thường, Apple thu 1.599 USD tiền vé nhưng lần này, hàng triệu lập trình viên có thể tham dự miễn phí.

Apple vẫn mở cuộc thi Swift Student Challenge cho sinh viên như một phần của sự kiện và bắt đầu nhận bài thi từ hôm nay. Mọi năm, đây là cơ hội để xác định ai giành được học bổng đến WWDC. Năm nay, người chiến thắng sẽ nhận được bộ áo khoác và ghim cài áo WWDC 2020.

Tại hội nghị năm 2020, Apple sẽ ra mắt iOS và iPadOS 14, watchOS 7, tvOS 14, macOS 10.16. Không rõ có sản phẩm mới nào được giới thiệu hay không nhưng có tin đồn Apple đang phát triển AirTags, iMac 23 inch, tai nghe trùm đầu cao cấp, bàn sạc không dây, iPad Air mới…

Hồi tháng 3, Apple cho biết sự kiện này sẽ chỉ diễn ra dưới hình thức trực tuyến do đại dịch COVID-19, nhưng chưa cho biết khi nào nó sẽ được tổ chức.

Năm 2019, Apple cũng từng sử dụng sự kiện này để ra mắt một số sản phẩm phần cứng mới như Mac Pro. Apple có thể đã tiết lộ hầu hết các thiết bị mới của mình trong nửa đầu năm nay vì một sự kiện kỹ thuật số sẽ khiến mọi người không thể nhìn thấy và dùng thử các sản phẩm mới trong người.

Apple đã công bố iPad Pro và MacBook Air mới vào tháng 3 và MacBook Pro 13inch mới nhất của họ vào thứ Hai 4/5. iPhone SE cũng đã ra mắt vào tháng trước. Có thể các máy tính Mac khác, bao gồm cả iMac được làm mới, sẽ được ra mắt trong sự kiện WWDC sắp tới. Apple cũng đã cập nhật Apple TV từ năm 2017.

WWDC thường bắt đầu với một bài phát biểu quan trọng vào ngày khai mạc và tiếp theo là vài ngày của các phiên thảo luận nơi mọi người có thể tìm hiểu về các khả năng làm việc của hệ điều hành mới.

Các phần thú vị nhất thường bao gồm nghe về các tính năng mới sắp có trên iPhone, Mac, iPad, Apple TV và Apple Watch. Tuy nhiên, các hệ điều hành này không phát hành ngay cho đến mùa Thu sau khi Apple công bố iPhone mới vào tháng 9.

Thanh Tùng