Apple tập trung vào đồng hồ thông minh, dịch vụ âm nhạc tại WWDC 2015

20:03, 08/06/2015

Apple sẽ giới thiệu một dịch vụ âm nhạc mới và các công cụ hiệu quả hơn để tạo nên các ứng dụng cho các model đồng hồ thông minh của chính họ tại sự kiện Hội nghị các nhà phát triển toàn thế giới (WWDC 2015) diễn ra ngày 8/6 tại San Francisco.

Một đội ngũ các nhà phát triển độc lập của người khổng lồ công nghệ sẽ được nhìn thấy bộ công cụ viết phần mềm mới đã được dùng để thiết kế cho sản phẩm đồng hồ thông minh mới 2 tháng tuổi tại WWDC 2015, Jeff Williams, Phó chủ tịch cấp cao của Apple, chia sẻ tại một sự kiện công nghệ diễn ra gần đây.

 

Giống như các sản phẩm Apple khác, thành công thương mại của đồng hồ thông minh Apple Watch chính là sự thành công xoay quanh bộ sưu tập ứng dụng đầy sức thuyết phục. Bộ công cụ viết phần mềm mở rộng sẽ giúp các nhà phát triển viết ứng dụng cho đồng hồ nhanh hơn, hiệu suất hơn, Bob O’Donnell, một nhà phân tích tại TECHnalysis Research, nói.

Các ứng dụng được xây dựng từ bộ công cụ mới nhiều khả năng sẽ xuất hiện mùa thu này, Williams cho hay.

Nhiều nhà phân tích nhận định, Apple sẽ tận dụng sự kiện WWDC khai mạc ngày 8/6 để giới thiệu một dịch vụ âm nhạc mới. Công ty đứng đằng sau các sản phẩm sáng tạo độc quyền iPod và iTunes đã có thời gian dài ngự trị trong lĩnh vực âm nhạc số, nhưng những năm gần đây vị trí đó phần nào bị lung lay bởi các dịch vụ thuê bao như Spotify đã giành mất người dung.

Một nhà phân tích uy tín nói, ông hy vọng Apple sẽ tung ra dịch vụ mới nhằm chiếm miếng bánh thị phần lớn hơn trong lĩnh vực âm nhạc số.

“Đây là cơ hội cho Apple”, ông phát biểu.

Cẩm Thịnh (theo Reuters)